Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giải bóng đá Cúp Báo Lao Động Nghệ An 2016: Đội bóng của Quang Tình đăng quang ngôi vô địch

Liên tiếp gây bất ngờ khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh trong làng bóng đá “phủi” thành Vinh, đội bóng đến từ miền quê lúa Yên Thành thẳng tiến đến trận chung kết và đánh bại đội đương kim vô địch sau loạt penalty cân não để giành ngôi quán quân một cách xứng đáng...
 Chiều 28/12, Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An đã diễn ra trận đấu cuối cùng với cuộc so tài giữa hai đội bóng xuất sắc nhất: FC Yên Thành và FC Á Đông. Cuộc so tài giữa đội ĐKVĐ và đội tân binh liên tục tạo bất ngờ đã mang đến cho khán giả rất nhiều pha bóng đẹp mắt.

Khác với nhiều giải đấu khác, ở trận chung kết của giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An lần thứ 3, cả hai đội đều không phải chịu những áp lực do việc giành quyền vào chơi trận chung kết đã vượt cả mục tiêu đề ra ban đầu nên cầu thủ thoải mái trình diễn những pha bóng ngẫu hứng mang đặc trưng của bóng đá “phủi” khiến cho rất đông khán giả đến theo dõi liên tục có những tràng pháo tay cổ vũ.

Được đánh giá cao hơn với rất nhiều cầu thủ kỳ cựu từng trải qua lò đào tạo SLNA và CLB QK4 như Vũ Văn Chung (biệt danh Chung Tám), Mạnh Tuấn Đạt, Đỗ Toàn Thắng, Trần Đình Hưng, Phan Cao Thế, Phan Thanh Vân,… FC Á Đông nhập cuộc đầy tự tin và có một thế trận lấn lướt trong hiệp 1. 

Sức ép do đội ĐKVĐ tạo ra về phía khung thành FC Yên Thành sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Thanh Vân sau một pha đá phạt cực nhanh và hiểm hóc.

Tuy nhiên chú “ngựa ô” FC Yên Thành sau khi gây nên những bất ngờ lớn vẫn chưa muốn dừng bước. Sang hiệp 2, các cầu thủ FC Yên Thành đẩy cao đội hình tấn công ào ạt với sự cơ động của tuyến trên, đặc biệt là sự xông xáo của bộ tứ Phan Xuân Cường, Nguyễn Quang Cương, Lương Phúc Thanh và Nguyễn Chiến Thắng. 

Những nỗ lực của FC Yên Thành nhanh chóng được đền đáp trong hiệp 2 với bàn san bằng tỷ số 1 – 1. Từ đó thế trận diễn ra cân bằng với liên tiếp nhiều pha ăn miếng trả miếng khiến khoảng một nghìn khán giả có mặt trên sân nhiều phen thót tim. Vô số những tình huống “bắn phá” của các chân sút về phía khung thành của nhau, nhưng sự xuất sắc của 2 thủ môn đã giúp cả hai đội giữ nguyên tỷ số và dắt nhau vào loạt đá penalty để phân định thắng thua.

Ở loạt “đấu súng "cân não, FC Yên Thành và FC Á Đông tiếp tục làm cho Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An lần thứ 3 gay cấn đến phút cuối cùng. Trong 3 loạt sút đầu tiên, FC Yên Thành dẫn trước 3 – 1 và tưởng như đã nắm chắc ngôi vô địch, nhưng ở 2 loạt sút thứ 4 và thứ 5, hai cầu thủ FC Yên Thành thực hiện không thành công tạo cơ hội cho FC Á Đông san bằng tỷ số penalty 3 – 3. 

Phải sang lượt đá penalty thứ 6, thủ môn FC Yên Thành mới thực sự trở thành “người hùng” của khi cản phá thành công cú sút của đối thủ, đồng thời tự mình thực hiện thành công cú sút quyết định đưa FC Yên Thành lần đầu tiên giành ngôi vô địch.

 

Tác giả bài viết: Đại Nghĩa - Hoàng Hảo

Nguồn tin: