Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng và "đám trẻ nhà bầu Đức": Ước mong “mãi mãi tuổi 19”

Thêm một trận đấu nữa, Công Phượng lại gây thất vọng và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Điều đáng nói, đó là trận đấu đủ yếu tố để Phượng có cơ hội toả sáng, với vai trò trung tâm và được tạo điều kiện tối đa...

Công Phượng lại gây thất vọng. ẢNh: Đ.T

Những khán đài trống hoác chỉ lác đác khán giả, dù thi đấu vào giờ sớm trong ngày thường nhưng với trận đấu “đọ trình” giữa những gương mặt tài năng nhất ở lứa tuổi 19-21 của bóng đá Việt Nam và HA.GL, thực sự là nỗi buồn. Công Phượng cùng các đồng đội đã không còn sức hút, và cách họ chơi bóng cũng chỉ khiến nhiều người nhớ đến những kỷ niệm đẹp của U.19 ngày nào.

Phút thứ 18, Công Phượng thoát xuống nhận bóng, quyết định làm động tác qua người và mất bóng. Phút 34, U.21 HA.GL phản công nhanh, Phượng lại được đồng đội chuyền bóng thuận lợi và ở pha bóng một đối một với hậu vệ đối phương, đội trưởng của U.21 HA.GL bị “tóm sống”. Phút 37, Phượng trong thế đối mặt với thủ môn nhưng không thể đưa bóng vào lưới, thậm chí còn bị cướp bóng trong chân.

Đó là 3 trong số những tình huống Công Phượng thất bại trước cầu môn, ở trận đấu mà dấu ấn và sự thất vọng khi thường xuyên xử lý hỏng, mất bóng lấn át những điểm tích cực với sở trường cầm bóng lắt léo, qua người. Cả U.21 HA.GL và U.21 Việt Nam đều tập trung chơi bóng bằng chuyên môn, không có tiểu xảo hay những pha đá rắn phạm lỗi, thật tiếc nhân vật được chờ đợi nhất ở trận đấu tính chất thắng-thua bị triệt tiêu tối đa, Công Phượng vẫn không thể hiện được mình.

Xuân Trường chấn thương, Văn Hậu dự bị và trọng trách trên hàng công được giao cho Công Phượng, với chiếc băng đội trưởng và được phép chơi tự do ở vị trí sở trường. Bóng được dồn tới chân tiền đạo này rất nhiều và các vệ tinh xung quanh đều có ý thức phục vụ Công Phượng. Các cầu thủ U.21 Việt Nam cũng không dành sự chăm sóc đặc biệt cho anh. Tuy nhiên, Phượng không thể hiện được những phẩm chất từng giúp mình “làm mưa, làm gió” ở các giải trẻ và không thể lên tiếng như chờ đợi.


Công Phượng (phải) đã không còn là chính mình. Ảnh: Đ.Đ

Có thể việc không vào được chung kết khiến tâm lý, tinh thần và sự hưng phấn của U.21 HA.GL bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đáng thất vọng khi đội bóng phố Núi không thể hiện được mình và gặp quá nhiều khó khăn trước U.21 Việt Nam. Ở trận đấu cả hai đội chơi cởi mở, tạo điều kiện cho nhau chơi bóng, phô diễn kỹ thuật và kỹ năng xử lý bóng, cả hiệp 1 gần như không nhận thấy sự khác biệt trên sân. Dù vẫn có những pha phối hợp nhuần nhuyễn, chạy chỗ linh hoạt và chọc khe sắc sảo, nhưng căn bản, các tình huống tấn công của U.21 HA.GL bị bắt bài, bẻ gãy dễ dàng. Thậm chí, những pha lên bóng có tổ chức, sắc sảo có thể tiếp cận cầu môn của U.21 Việt Nam còn nhỉnh hơn. Sang hiệp 2, khi sự quyết tâm thể hiện của các cầu thủ áo đỏ mất đi, họ mới đánh mất thế trận cân bằng và chịu thua sau pha đánh gót quá ngẫu hứng của Châu Ngọc Quang, tạo điều kiện cho Văn Toàn ghi bàn.

Sân Thống Nhất từng ghi dấu ấn với kỷ niệm đẹp với U.19 của những Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Thanh Tùng… Thế nhưng ở giải đấu chia tay lứa tuổi U và việc tham dự mang nhiều ý nghĩa “giải cứu”, U.21 HA.GL đã không thể mang lại sự hào hứng cho khán giả và không thể tái hiện được hình ảnh của chính mình. Với những gì thể hiện ở sân chơi giao hữu dành cho cầu thủ trẻ này, khán giả lại càng thêm nhớ những ký ức U.19 ngày nào, với sự nuối tiếc.

Tiếc và nhớ những gì đẹp đẽ, là tin yêu, hy vọng của khán giả mới hôm nào về một lứa cầu thủ sẽ là tương lai của cả nền bóng đá…

U.21 Yokohama vô địch. Chiến thắng U.21 Thái Lan 1-0 ở trận chung kết, đội bóng Nhật Bản đã đăng quang ngôi vô địch giải U.21 Quốc tế 2016. Với những gì thể hiện, chức vô địch của U.21 Yokohama xứng đáng, khi họ chơi ấn tượng, thể hiện sức mạnh ở vòng bảng và vòng bán kết vượt qua U.21 HA.GL. Ở trận chung kết, đội bóng này chơi trên chân U.21 Thái Lan, thể hiện phong cách cư xử rất văn minh dù bị đối thủ đá xấu do ức chế tâm lý khi thua trước và bất lực trước đối thủ. Trong khi đó, ở giải cá nhân, với phong độ ấn tượng, tiền đạo Văn Toàn trở thành Cầu thủ ấn tượng nhất và Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất.

Tác giả bài viết: Giang Anh

Nguồn tin: