Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Bình: Bắt vụ vận chuyển pháo lậu tinh vi, lớn nhất trong năm

Để cất dấu 221kg pháo lậu, các đối tượng đã dùng thủ đoạn hết sức tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Hành vi này đã bị lực lượng Hải quan và Biên phòng cửa khẩu Cha Lo phát hiện.
Tin nhanh, vào lúc 17h30 ngày 24/12, tại Trạm liên ngành cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cha Lo, Cục Hải quan Quảng Bình và Đồn Biên phòng cửa khẩu Cha Lo phối hợp kiểm tra 2 xe ô tô biển kiểm soát Lào đang nhập cảnh từ Savannakhet (Lào) vào Việt nam.

Tài xế của 2 xe nói trên được xác định là Phạm Ngọc Nguyên (SN 1984) và Lê Văn phú (SN 1987) cùng quê ở Nghệ An điều khiển. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 2 xe chở 221 kg pháo lậu. Số pháo này tương đương với gần 12 nghìn quả, gồm các loại pháo hoa dạng hộp, hình trụ tròn và pháo nổ dạng hình bi tròn có nhãn mác Madein ChiNa, được cất dấu tinh vi trong các ngăn cửa và phía dưới thùng, đầu máy xe.


Số pháo lậu vừa được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện và bắt giữ

Qua xác minh, số pháo trên là của 2 anh em ruột Hồ Hải Hưng (SN 1984) và Hồ Hải Hà (SN 1975), cùng trú quán tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) - là đối tượng cùng đi trên hai xe ô tô nói trên. Đối tượng chung nhau với số tiền là 10 triệu kíp Lào để mua, mang về tiêu thụ.


Các đối tượng dùng các thủ đoạn cất dấu pháo lậu tinh vi nhằm qua mắt lực lượng chức năng

Đây được xem là vụ vận chuyển pháo lậu lớn nhất kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.

Tác giả bài viết: Ngô Huyền

Nguồn tin: