Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó chánh án bị tố nhận hối lộ: Khởi tố vụ án để điều tra

Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án Nhận hối lộ để điều tra làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo phó chánh án TAND huyện Ea Kar nhận 80 triệu đồng để chạy án.
Phó chánh án bị tố nhận 80 triệu đồng chạy án

Liên quan đến vụ ông Nông Văn Thụt (47 tuổi, ngụ huyện Ea Kar) tố bà Trương Thị H., Phó chánh án TAND huyện Ea Kar nhận 80 triệu để chạy án, Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Nhận hối lộ để tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm làm rõ sự việc. Quyết định khởi tố vụ án được Công an tỉnh Đắk Lắk ký hôm 21/12.

Trước đó, ông Thụt gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tố cáo bà phó chánh án TAND huyện Ea Kar nhận 80 triệu đồng, nhằm giúp ông hưởng án treo trong vụ án Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà người này liên quan.

Theo nội dung đơn, cuối tháng 10, ông Thụt nhận được quyết định của TAND huyện Ea Kar về việc đưa vụ án ra xét xử. Bà H. được cho là nhiều lần liên lạc với ông Thụt gợi ý chạy tiền để được hưởng án treo.

"Tôi đã nhiều lần liên lạc điện thoại với bà H. và ghi âm lại. Ngày 3/12, tôi cho vợ gặp bà Hoa tại nhà người này để ghi âm. Qua trao đổi, bà H. yêu cầu phải lo 90 triệu đồng. Vợ tôi trình bày hoàn cảnh khó khăn và xin bớt, bà H. đồng ý giảm 10 triệu đồng", ông Thụt nêu trong đơn tố cáo.

Sáng 5/12, ông Thụt làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng qua đường bưu điện. Trưa cùng ngày, ông cùng vợ đến nhà bà H. giao 80 triệu và ghi hình lại.

Sau khi nhận đơn, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, làm việc với các bên liên quan. 

Tác giả bài viết: Tây Nguyên

Nguồn tin: