Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngân hàng hứa không để ATM hết tiền dịp cuối năm

Các ngân hàng đều khẳng định đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn cũng như lượng cung ứng tiền mặt tại các ATM, để phục vụ nhu cầu người dân dịp cuối năm.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thanh Toại – Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), khẳng định  ACB luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn cũng như cung ứng tiền mặt tại các ATM không chỉ dịp cuối năm mà ngay cả trong năm.

"Dù nhu cầu về chuyển, rút tiền của người dân dịp cuối năm tăng mạnh nhưng chúng tôi đảm bảo các ATM của ngân hàng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp cuối năm", ông Toại nói.

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cũng cho biết như mọi năm, VIB luôn đảm bảo lượng cung tiền vào các ATM để phục vụ nhu cầu của người dân, nhất là dịp cuối năm. Ngân hàng cũng đồng thời tăng cường các đội trực tại các điểm giao dịch, ATM để có thể kịp thời khắc phục nếu sự cố xảy ra.

"Nếu có hiện tượng ATM hết tiền thì chỉ trong thời gian ngắn nhất định ngân hàng sẽ tiến hành cung ứng để phục vụ người dân",đại diện VIB cho biết.

Ngoài ra, nhằm giảm tải cho các phòng giao dịch, ATM trong dịp cuối năm, ngân hàng này cũng triển khai dịch vụ chuyển tiền bằng số thẻ, số điện thoại, hay địa chỉ email...

 
Năm trước người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền tại các ATM. Ảnh: Nguyễn Quang.
 
Để đảm bảo nhu cầu của người dân, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động của các ATM trong hệ thống, để phục vụ nhu cầu giao dịch, chuyển, rút tiền dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.

Trong văn bản, NHNN nhấn mạnh các tổ chức tín dụng phải đặc biệt lưu ý với ATM tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn.

Các tổ chức tín dụng phải có biện pháp nhằm giảm tải, đảm bảo lượng cung ứng tiền mặt cho ATM, tránh việc người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền.

Ông Nguyễn Thanh Toại cho rằng việc NHNN đưa ra yêu cầu với các tổ chức tín dụng nhằm đề phòng các ngân hàng không đáp ứng kịp thời nhu cầu chuyển, rút tiền của người dân dịp cuối năm.

NHNN có thể chuẩn bị thanh khoản để dự phòng trường hợp ngân hàng nào đó không đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Còn về phía các ngân hàng thương mại, dĩ nhiên phải duy trì nghĩa vụ với khách hàng.

Theo ông Toại, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn cũng như lượng cung ứng tiền mặt tại các ATM luôn được đảm bảo, kể cả khi nhu cầu của người dân không cao như dịp cuối năm.

"Danh tiếng của một ngân hàng phụ thuộc vào chính chất lượng dịch vụ, cũng như sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Không phải chỉ cuối năm mới tăng cường đảm bảo cung ứng mà bất kỳ ngày nào trong năm cũng phải đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng" ông Toại nhấn mạnh.

 
Một điểm Autobank trên phố Huế, dù cuối giờ chiều nhưng không có quá đông người tham gia giao dịch. Ảnh: Quang Thắng.
 
Theo ghi nhận thực tế của Zing.vn, thời điểm này nhu cầu chuyển, rút tiền của người dân tại các điểm giao dịch cũng như các ATM trên địa bàn Hà Nội vẫn chưa tăng cao.

Vào cuối giờ chiều, khi tan ca cũng có hiện tượng chờ đến lượt rút tiền tại các điểm này nhưng không quá đông, và chỉ tập trung ở một số điểm đặt máy tại các khu đô thị hoặc khu văn phòng.

Bảo vệ phòng giao dịch của một ngân hàng ở Thanh Xuân, cho biết phải tới gần Tết Nguyên đán nhu cầu chuyển, rút tiền của người dân mới tăng mạnh. Còn hiện tại lượng khách phòng giao dịch phục vụ mỗi ngày không tăng quá nhiều so với trong năm.

Anh Thanh, công nhân đang rút tiền tại một điểm giao dịch trên phố Huế, chia sẻ hàng năm công ty anh đều có thưởng Tết và trả vào thẻ ngân hàng. Năm trước anh về quê rồi mới đi rút tiền thì xảy ra tình trạng phải chờ rất lâu mới đến lượt, vì có quá nhiều người muốn rút tiền, trong khi tại địa phương anh ở có rất ít ATM.

Rút kinh nghiệm, năm nay anh sẽ rút tiền sớm hơn và rút trước ở Hà Nội để mang về quê, để tránh cảnh xếp hàng dài chờ đợi như năm ngoái.

Tác giả bài viết: Quang Thắng

Nguồn tin: