Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Tổng thống Mỹ lên tiếng về quyết định tranh cử của bà Clinton

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton bị buộc phải tham gia vào cuộc đua giành ghế tổng thống năm nay, trong khi bà chưa định hình cho mình một tầm nhìn rõ ràng về chiến lược tranh cử.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: CNS)


“Tôi không nghĩ Hillary Clinton từng thực sự suy tính về lý do bà ấy tranh cử. Và tôi cũng nghĩ rằng việc đưa ra quyết định tranh cử là một điều khó khăn với bà ấy”, Phó Tổng thống Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn với Los Angeles Times ngày 22/12.

Theo Phó Tổng thống Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Clinton dường như chịu sức ép khi tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay và có thể sức nặng của lịch sử đã đưa đến quyết định tranh cử của bà.

“Hillary nghĩ rằng bà ấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải ra tranh cử. Việc trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nắm trong tay cơ hội trở thành tổng thống, tôi nghĩ, thực sự là một gánh nặng đè lên vai bà ấy”, ông Biden nói thêm.

Phát biểu trên của Phó Tổng thống Biden là nhận định mới nhất của chính quyền Tổng thống đương nhiệm Barack Obama về lý do đảng Dân chủ trắng tay trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Ông Biden, cùng với Tổng thống Obama, cho rằng đảng Dân chủ đã không giành sự quan tâm đủ lớn cho các cử tri thuộc tầng lớp lao động sống bên ngoài các trung tâm đô thị lớn.

Trước đó, Tổng thống Obama ngày 14/11 từng nói rằng cựu Ngoại trưởng Clinton đã không “xuất hiện ở mọi nơi” và để vuột mất phiếu bầu từ những cử tri da trắng cũng như những người sống ở các khu vực ngoài đô thị. Đương kim tổng thống cho rằng một ứng viên phải cạnh tranh ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ vì dân số phân bổ trên cả 50 bang.

Bà Hillary Clinton đã chấp nhận thua cuộc trước đối thủ Donald Trump do thấp hơn về số đại cử tri mặc dù bà vượt ứng viên đảng Cộng hòa gần 3 triệu phiếu bầu phổ thông. Ngày 19/12, ông Trump chính thức được công nhận là tổng thống thứ 45 của Mỹ và lễ nhậm chức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin: