Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tổng thống Putin tuyên bố Nga mạnh hơn mọi đối thủ

Tổng thống Vladimir Putin ngày 22/12 tuyên bố quân đội Nga hiện giờ mạnh hơn bất kỳ kẻ thù tiềm tàng nào, song Moscow không được phép chủ quan trong mọi tình huống.

 

Tổng thống Putin tuyên bố Nga mạnh hơn mọi đối thủ tiềm tàng

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Canada.com)


“Vẫn còn nhiều việc cần phải làm, nhưng xét đến những thành tựu mà chúng ta đã đạt được, không chỉ về quân sự, mà còn về lịch sử, địa lý và tình hình xã hội, chúng ta có thể tự tin khẳng định rằng: Nga hiện giờ mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm tàng nào. Bất kỳ kẻ nào!”, Time dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu trong cuộc họp tổng kết năm thường niên với Bộ Quốc phòng Nga hôm qua 22/12.

Phát biểu tại trụ sở của Bộ Quốc phòng ở thủ đô Moscow, Tổng thống Putin nói Nga phải theo dõi chặt chẽ bất kỳ sự thay đổi nào về động thái dịch chuyển quân sự dọc biên giới Nga, cũng như những thay đổi trong tình hình chính trị và quân sự thế giới. Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh Moscow phải nhanh chóng áp dụng các kế hoạch nhằm ngăn chặn các mối đe dọa tiềm tàng với đất nước.

Tổng thống Putin cho biết trong những năm qua, Nga đã có nhiều hoạt động để nâng cao năng lực quân sự của nước này, tuy nhiên nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh quân đội không nên cho phép mình “lơ là chỉ một phút” vì mọi tình huống có thể thay đổi “rất nhanh chóng”.

“Chúng ta vẫn thiếu nhiều thứ và chúng ta còn phải làm nhiều để đưa vũ khí hạt nhân lên tầm cao mới, nâng cao năng lực của Hải quân và Không quân, cũng như cải thiện hệ thống tình báo và thông tin liên lạc”, ông Putin nói về nhiệm vụ của quân đội Nga trong thời gian tới.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra vào thời điểm cuối năm 2016, khi những căng thẳng giữa Nga và phương Tây vẫn chưa hạ nhiệt, trong đó phần lớn có liên quan đến cách tiếp cận khác biệt của hai bên trong cuộc nội chiến ở Syria. Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria từ tháng 9/2015, hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông.

Cả Nga và các nước thành viên của Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đều tiến hành nhiều cuộc tập trận quân sự hùng hậu ở gần biên giới Nga trong năm nay. Nga cho rằng nước này cần tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới để đối phó với mối đe dọa từ NATO. Cũng trong cuộc họp tổng kết hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow “lần đầu tiên trong lịch sử” trang bị hệ thống cảnh báo sớm trên toàn biên giới của nước này.

Tác giả bài viết: Thành Đạt - Video: Time

Nguồn tin: