Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Ninh: Học sinh lớp 4 bị bạn dùng bút chọc thủng mắt ở trường, giáo viên chủ nhiệm thờ ơ?

Trong giờ học cháu Lê Hà Yến N. bị bạn dùng bút chọc vào mắt dẫn đến thủng nhãn cầu, thủng giác mạc. Thế nhưng cô giáo không hề quan tâm, mặc cháu Yến N. khóc suốt 2 giờ trong lớp.
Học trò bị đâm vào mắt, giáo viên mặc kệ?

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện câu chuyện thương tâm của cháu Lê Hà Yến N.(học sinh lớp 4A – trường Võ Thị Sáu – phường Cẩm Phú – TX Cẩm Phả - Quảng Ninh) gặp tai nạn tại trường học.

 
Câu chuyện của cháu Yến N. gặp nạn ở trường gây phẫn nộ cho cư dân mạng.

Theo lời một người cô của cháu Yến N. thì vào thứ 6 (ngày 17/12/2016), trong lúc đang học trong lớp, cháu Yến N. có đùa nghịch với các bạn thì bị bạn cùng lớp phi bút cắm vào mắt. Lúc này, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A là cô Bùi Thị Thanh L. đang đứng lớp nhưng không có biện pháp xem xét vết thương và đưa ra hướng xử lý đối với tai nạn cháu gặp phải.
 
Cháu Yến N. trước lúc gặp nạn (ảnh gia đình cung cấp).

Nói về điều này, chị Mộc Lam (cô của cháu) bức xúc: "Lúc thấy cháu khóc thì cô còn lạnh lùng nói rằng "ai bảo mày quay xuống" đồng thời không xuống dưới bàn học kiểm tra xem cháu ra sao".

Chưa hết, chị Mộc Lam còn viết: "Đến lúc đau quá không chịu được, cháu tiếp tục gục xuống bàn để khóc lóc, lúc này các bạn cùng lớp xúm lại nâng đầu cháu lên và hỏi có đau lắm không mà cô giáo vẫn không xuống tận nơi hỏi han cháu xem thế nào. Và cứ thế, cô để cháu khóc suốt 2 tiết học mà không hề hỏi han gì cả".

Chiều ngày 21/12 chúng tôi có mặt tại Bệnh viện mắt Trung Ương, nơi bé N. đang điều trị để tìm hiểu sự việc. Mẹ cháu N., chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung và bà ngoại đang chăm sóc cháu.

Nói thêm về điều này, chị Nguyễn Cẩm Nhung nghẹn ngào: "Tôi đang làm trên Hà Nội, hôm nghe tin cháu gặp nạn như rụng rời chân tay. Đến thời điểm hiện tại, các bác sĩ khám và kết luận cháu bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc, cháu xem như bị hỏng mắt bên trái rồi".

 
Cháu Yến N. rụt rè ngồi trong lòng bà ngoại tại BV mắt Trung ương.

"Thương xót con quá nhưng không làm được gì cho con, gia đình chúng tôi chỉ trách cô giáo chủ nhiệm là vì sao cô lại vô cảm với học sinh của mình như vậy?. Giá như lúc đó cô quan tâm con, xuống hỏi han, đưa cháu lên phòng y tế, đưa đi viện luôn thì có thể hậu quả không đến mức như thế này", chị Nhung rớm nước mắt nói.

Người trực tiếp đưa cháu Yến N. đi viện là bà ngoại cháu, nói thêm về sự việc, bà ngoại cháu cho biết: "Cháu bị thế mà cô không hỏi han, không quan tâm thử hỏi trách nhiệm của giáo viên ở đâu. Mãi đến lúc cháu đi học về kêu đau rồi tôi mới đưa cháu lên BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh thăm khám thì các Bác sĩ nói phải đưa lên tuyến trên gấp. Lập tức gia đình tôi đã đưa cháu lên BV mắt Trung Ương".

Cháu bé đang rất buồn

Cũng trong chiều cùng ngày, chúng tôi cố gắng liên lạc với lãnh đạo trường tiểu học Võ Thị Sáu nhiều lần nhưng không được.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút, phó hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu đã gọi điện cho mẹ cháu Yến N. hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như lên kế hoạch xuống Hà Nội thăm nom cháu. Chị Nhung cho biết thêm: "Cô phó hiệu trưởng nói cô ấy không hề biết sự việc gì xảy ra vì giáo viên chủ nhiệm không báo cáo lại, chỉ trong chiều ngày 21/12 mới phát hiện sự việc trên mạng xã hội. Cô phó hiệu trưởng hẹn sáng ngày 22/12 sẽ cùng một số nhân sự của trường xuống thăm nom cháu".

 
Người thân cháu Yến N. cầu mong có một phép màu cho đôi mắt con.

Hiện tại, Yến N. tỏ vẻ khá buồn bã, rụt rè, cháu đang phải băng bó mắt trái, và luôn phải cúi mặt xuống để tránh ảnh hưởng của ánh sáng đến đôi mắt. Khi được hỏi sự việc, cháu N. tỏ ra sợ hãi, không chịu nói bất cứ điều gì.

"Giờ chỉ mong cháu ổn định tinh thần, không bị hoảng loạn nữa, gia đình chúng tôi chỉ cầu mong có một phép màu nào đó để con mắt của cháu sáng trở lại", chị Nhung nghẹn ngào.

Tác giả bài viết: Lê Bảo

Nguồn tin: