Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ấn tượng với căn hộ nhỏ 54m² không có vách ngăn

Xu hướng thiết kế mở ngày càng trở nên mạnh mẽ bởi lẽ nó sẽ giúp căn hộ nhỏ của bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều.
Và đó chính là lý do hôm nay chúng tôi giới thiệu đến bạn cách bài trí nhà của một căn hộ nhỏ ở Tel Aviv. Điều vô cùng đặc biệt của căn hộ này đó là toàn bộ ngôi nhà không hề có những bức tường ngăn cách giữa các phòng hay các khu vực.
 
Trong khu vực phòng bếp và phòng ăn, những thứ bạn trông thấy giống như những bức tường thực ra lại là những chiếc tủ được thiết kế đặc biệt và những tấm kính màu đen. Chiếc tivi được gắn trên một cái trụ trung tâm, cho phép nó có thể được xoay tròn, và dễ dàng xem được dù bạn ngồi ở bất cứ góc nào của ngôi nhà, thậm chí là cả chiếc sàn bên ngoài.

Trong căn nhà với diện tích ít ỏi chỉ khoảng 54m², chủ nhà hi vọng có thể đặt được hai phòng ngủ, một phòng tắm, một toilet cho khách và một ban công mở - một điều gần như là không thể. Nhưng bằng cách sử dụng những chiếc tủ tùy chỉnh và ngăn kính mà họ đã giúp biến điều tưởng tưởng như không thể này thành có thể, tạo nên một căn hộ với không gian mở và thoáng đãng.
 
 Kiến trúc sư đã chọn kính cho không gian vì nó có thể giúp tiết kiệm được một vài cm hơn những bức tường được xây dựng kiên cố, vì vậy giúp căn hộ có cảm giác lớn hơn. Những bức rèm cửa thay vì chọn kéo sang ngang, họ đã chọn loại rèm cửa có thể đóng mở để tạo không gian riêng tư khi cần thiết, vừa tránh ánh nắng quá gay gắt khi trời nắng, vẫn vừa cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng.
 
Ánh sáng lùa vào phòng ngủ qua những khe rèm cửa sổ, không hề gây nhức mắt, mà trái lại rất dịu dàng.
 
 Trong phòng ngủ, những chiếc tủ từ sàn cao lên tới trần với những chiếc tay cầm ẩn bên trong khiến cho những chiếc tủ trông giống như một bức tường.
 
 Nhà thiết kế đã tính toán với các vấn đề về nhiệt độ để lựa chọn các nguyên liệu, sử dụng sự tương phản giữa kính và những món đồ gỗ được sơn màu trắng, và những viên gạch xi măng màu xám và màu gỗ cây sồi. Họ cũng trộn lẫn những màu sắc tự nhiên với những đường viền đậm màu – đen, vàng, màu ngọc lam và thậm chí là cả màu hồng và đã tạo nên một cái nhìn sang trọng trong khi mở rộng không gian, cung cấp một cảm giác tươi mới và sạch sẽ. Những chiếc ghế được đặt ở phòng khách là những chiếc ghế tùy chỉnh, dễ dàng và thuận tiện di  chuyển cũng như nhét vào góc nào đó trong nhà.
 
Một khối kính màu đen được đặt ở trung tâm của căn phòng trông như chẳng có gì đặc biệt, nhưng thực tế nó lại chính là phòng tắm với đầy đủ tiện nghi dành cho những người khách khi họ ghé thăm chủ nhà.

 
Trong căn hộ hiện đại, kiến trúc sư vẫn quyết định để một mảng tường gạch mộc không sơn vẽ cầu kỳ. Chính nét mộc mạc đó không những không phá vỡ lối kiến trúc của ngôi nhà mà trái lại còn tạo nên nét riêng cho căn hộ này. Bên khung cửa sổ là một chiếc bàn nhỏ được đặt để chủ nhà có thể vừa đón ánh nắng, vừa đọc sách thư giãn và hít hà không gian trong lành.
 
Trong phòng bếp, những chiếc tủ tùy chỉnh chứa những khoang đặc biệt mà ẩn dấu đi những món đồ gia dụng khỏi tầm mắt. Ánh sáng từ ban công vô cùng lớn bên cạnh giúp cho phòng bếp trở nên tươi sáng và bắt mắt.
 
Tay nắm cửa đáng yêu này được kiến trúc sư làm từ gỗ tái chế.

Việc tạo không gian mở bằng cách bỏ đi những bức tường dày cộm đáng ghét sẽ là ý tưởng vô cùng hay ho cho những căn nhà diện tích nhỏ, hay thậm chí là những ngôi nhà diện tích lớn nhưng yêu thích không gian thoáng đãng, rộng rãi của lối thiết kế này.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng/theo Wild Wind

Nguồn tin: