Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 việc làm cực hại mà cô gái nào cũng 'dính' trước khi đi ngủ

Có thể bạn gái không để ý nhưng những tật xấu quen thuộc khi đi ngủ này sẽ khiến bạn nhanh chóng xuống sắc và sức khỏe ngày càng yếu đi. Nếu muốn khỏe đẹp thì bạn hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây
1. Lướt web trước khi ngủ
 
1ngu 1 1482128387

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử có thể phá hỏng chu kỳ giấc ngủ và sức khỏe của bạn, khiến bạn mất ngủ, tạo nên quầng thâm và khiến da mọc mụn nhiều hơn. Mức độ căng thẳng cao tác động lên võng mạc có thể dẫn đến các chứng rối loạn như bệnh thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp xấu, điều này có thể dẫn đến mù mắt. Chưa kể, thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây tiể đường, ung thư.

2. Mặc áo ngực đi ngủ

 
2ngu 2 1482128413

Mặc áo ngực khi ngủ có thể không gây ung thư vú nhưng sẽ gây trở ngại cho việc lưu thông máu trong cơ thể. Nhiều chị em sẽ có cảm giác đau ở ngực khi thức dậy vào buổi sáng. Hơn nữa, do máu lưu thông không tốt nên làn da vùng ngực cũng không được chăm sóc tốt, dễ bị thiếu chất và nhanh trở nên lão hóa.



Có những loại áo ngực được thiết kế đặc biệt để mặc khi ngủ. Những áo ngực loại này được làm từ chất liệu như nylong hoặc bông cho dễ thở. Tuy nhiên, thường xuyên mặc áo ngực khi ngủ có thể khiến bạn đổ mồ hôi, hơi ẩm sẽ được giữ lại bên trong áo và có thể khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy, thậm chí là lở loét.

3. Đeo trang sức khi ngủ

 
3ngu 3 1482128435

Không nên đeo trang sức trong thời gian quá lâu, đặc biệt trước khi ngủ bạn nhớ tháo trang sức để tránh cản trở tuần hoàn máu. Đeo trang sức thường xuyên dễ hạn chế sự trao đổi chất khiến da bị lão hóa nhanh, làm cơ thể mệt mỏi, mất ngủ.

4. Để tóc ướt đi ngủ

 
4ngu 4 1482128458

Đi ngủ với mái tóc ướt sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7 khiến bạn bị liệt mặt. Chưa kể tóc ướt dễ gây nấm da đầu, dẫn tới việc rụng nhiều tóc, hói đầu, bong vảy… kèm theo là cảm giác ngứa ngáy và có mùi lạ trên da đầu khiến bạn không chỉ vô cùng khó chịu mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ. Để tóc ướt đi ngủ còn là nguyên nhân gây đau đầu kinh niên

5. Ăn uống ngay trước lúc đi ngủ

 
5ngu 5 1482128477

Ăn nhiều trước khi đi ngủ sẽ là gánh nặng đối với hệ tiêu hóa, làm bạn khó chịu và không có được giấc ngủ thoải mái. Lựa chọn thực phẩm nhiều bột đường còn khiến bạn tăng cân. Nhưng nếu bạn là người thiếu ngủ, ăn nhẹ những thực phẩm giàu tryptophan như sữa, các loại hạt và quả hạch, chuối, mật ong và trứng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

6. Không tẩy trang

 
6ngu 6 1482128501

Nếu để nguyên mascara đi ngủ, bạn sẽ bị gãy mi. Làn da không được tẩy trang sẽ xuất hiện nếp nhăn, bị xỉn màu, lỗ chân lông to và dễ nổi mụn. Đi ngủ với bất kỳ loại son nào còn vương lại sẽ khiến môi trở nên khô và nứt nẻ.
 
Nguồn: Byrdie

Nguồn tin: