Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Clip cá nhảy lên bờ, dân Bình Thuận tranh nhau bắt

Hồ thủy lợi Suối Đá ở Bình Thuận xả lũ khiến rất nhiều cá mè, cá trắm theo dòng nước bơi ra, thậm chí nhiều con cá nhảy cả lên bờ, có người bắt được gần trăm kg cá.
Hằng trăm người dân tụ tập bắt cá khi hồ thủy lợi xả lũ: Hồ thủy lợi Suối Đá (Bình Thuận) phải xả lũ do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua. Theo dòng lũ một lượng lớn cá trong hồ bơi ra ngoài, cá nhiều đến nổi có con nhảy cả lên bờ, Hằng trăn người dân địa phương đã tập trung tại đây để bắt cá, có người bắt được cả trăm kg.

Chiều 14/12, hàng trăm người dân tập trung tại cửa xả lũ hồ thủy lợi Suối Đá thuộc địa bàn xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) để bắt cá theo dòng nước bơi ra, nhiều con cá nhảy cả lên bờ.

Do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới, nhiều ngày qua tại tỉnh Bình Thuận có mưa lớn kéo dài, khiến mực nước tại các hồ chứa dâng cao. Vì vậy, hồ thủy lợi Suối Đá phải xả lũ để bảo vệ hồ.

Trong lòng hồ có nhiều cá nên khi xả lũ, lượng lớn cá trong hồ theo dòng nước thoát ra và người dân đã chặn phía kênh thoát lũ để bắt cá. Cá ở đây chủ yếu là mè, trắm, nặng từ 0,5 kg đến 3 kg.


Hằng trăm người dân tụ tập bắt cá. Ảnh : Facebook Trường Nguyễn.

“Cá từ hồ Suối Đá theo nước xả lũ ra rất nhiều nên chúng tôi ra bắt, chủ yếu là cá trắm và mè, chúng nhảy cả lên bờ luôn. Nhiều người bắt được gần cả trăm ký để bán nhưng tôi chỉ bắt vài con về ăn và nhậu với bạn bè thôi”, anh Nguyễn Trường, một người dân bắt cá ở đây cho biết.

Hồ Suối Đá có dung tích khoảng 7 triệu m3, phục vụ nước sinh hoạt và tưới tiêu cho khu vực huyện Hàm Thuận Bắc. Theo những người dân, trước đây có người nuôi cá ở hồ này nhưng mấy năm gần đây đã bỏ hoang, rất có thể đây là lượng cá còn sót lại sinh sản ra.


Hồ thủy lợi Suối Đá (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Huỳnh Hải

Nguồn tin: