Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách nhận biết website nào đang bán dữ liệu cá nhân của bạn

Bằng cách đăng ký thông tin cá nhân bằng tên đệm, người dùng có thể phát hiện được trang web nào đang bán dữ liệu của mình để biết cách phòng tránh.

Đa số các website hiện nay đều yêu cầu người dùng đăng ký thông tin cá nhân mới có thể sử dụng được hết các tính năng của trang đó. Mặc dù trong điều khoản có cam kết không để lộ thông tin, nhưng dữ liệu này vẫn được một số quản trị dùng cho mục đích khác, như đem bán ra ngoài cho các công ty quảng cáo.

Những công ty này sau đó dùng thông tin có được (chủ yếu là email và số điện thoại) để gửi thư và tin nhắn rác. Đây chính là điều khiến nhiều người cực kỳ khó chịu, trong khi các website sẽ không thừa nhận mình bán thông tin cá nhân của người dùng.

Theo BGR, việc bán dữ liệu cho bên thứ ba đang là cách để duy trì hoạt động của nhiều website, do đó việc khắc phục là không thể. Tuy nhiên, vẫn có cách để phát hiện website đó có bán dữ liệu người dùng hay không để phòng tránh về sau.

Phát hiện của mc1nc4 trên Reddit nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.
 

Tài khoản Reddit có tên mc1nc4 phát hiện rằng, tốt nhất khi đăng ký tài khoản ở một website nào đó, người dùng nên sử dụng tên đệm để điền vào bất cứ yêu cầu nhập thông tin nào xuất hiện trên màn hình. Nếu một ngày bạn vô tình nhận được email spam từ địa chỉ lạ gọi bạn bằng tên đệm, ít nhất bạn cũng sẽ biết được trang web từng đăng ký đã bán dữ liệu của mình.

Tất nhiên, website đã bán dữ liệu của bạn sẽ vẫn tiếp tục làm điều đó. Nhưng bạn có thể hạn chế vấn đề bằng cách đăng nhập và xóa tài khoản, đồng thời hủy đăng ký với những địa chỉ email gửi thư rác.

Ngoài ra, khuyên người thân, bạn bè không nên đăng nhập vào website đó cũng là cách để họ hạn chế việc thông tin cá nhân bị lợi dụng.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

Nguồn tin: