Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xu hướng áo khoác dáng quân đội "đổ bộ" mạnh mẽ trong mùa đông năm nay

Những chiếc áo khoác mang cảm hứng quân nhân đang quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với diện mạo vô cùng khác biệt trong mùa mốt năm nay.

Năm 2016 là năm của phong cách đường phố lên ngôi – điều đó ắt hẳn chẳng thể nào bàn cãi khi hàng loạt những chiếc áo hoodie, giày thể thao, bốt tất cũng những chiếc áo khoác vô cùng năng động, ấn tượng như áo khoác bomber, áo phao… tràn ngập khắp thị trường thời trang. Thế nhưng bên cạnh sự năng động đó, vẫn luôn tồn tại những xu hướng mang nét cổ điển, thanh lịch và chẳng bao giờ hao mòn qua thời gian hay năm tháng. Một trong những đại diện tiêu biểu của phong cách cổ điển này chính là xu hướng áo khoác quân đội – xu hướng đang có màn trở lại ấn tượng cùng vô vàn những cách tân mới mẻ trong mùa Thu Đông năm nay.
 

 
 
 
 


Nhắc đến những chiếc áo khoác quân đội, theo lẽ thường, người ta sẽ ngay lập tức nhớ đến những chiếc áo khoác mang gam màu xanh bộ đội, xanh rằn ri bụi bặm và có phần nghiêm túc. Thế nhưng không chỉ dừng lại ở những gam màu xanh lá quen thuộc, trong mùa đông năm nay, cảm hứng quân nhân còn bao trùm cả với màu xanh lam hải quan mát mắt. Những cái tên lẫy lừng như Gucci, Burberry, Givenchy… đều nhiệt tình “lăng xê” xu hướng vô cùng lịch thiệp này trên sàn diễn thời trang hào nhoáng với những chi tiết đặc trưng như hàng cúc to, sóng đôi, đường viền màu nổi cùng những chiếc cúc, huy hiệu được cải biên…

 


Thế nhưng chẳng dừng lại ở cảm hứng quân nhân truyền thống, trong năm 2016, áo khoác quân đôi còn trở nên mới mẻ với những cải biên ấn tượng trong chất liệu và kiểu dáng. Không chỉ dừng lại ở dáng áo cứng cáp mang hơi hướm áo khoác ngắn thủy thủ, áo khoác quân đội còn xuất hiện với những kiểu áo choàng cape, áo blazer hay những dáng áo dài, trench coat… Chất liệu cũng là một nhân tố không thể không kể tới trong việc định hình phong cách khi chất liệu nhung, denim hay da thuộc đang dần thay thế chất liệu thô, dạ, kaki thông thường.
 


Không chỉ vậy, những chiếc áo khoác quân đội trong năm nay còn được “nâng tầm” đáng kể với những chi tiết thêu, đính, tua rua, độn vai… mang cảm hứng quân đội Hoàng Gia Anh thế kỉ 18. Mạnh mẽ nhưng chẳng kém phần cuốn hút, những chiếc áo khoác quân đội đã dần vượt qua giới hạn thông thường của sự cổ điển để trở thành một món đồ thời trang có khả năng nâng tầm đẳng cấp đáng kể cho bất kì ai diện chúng.
 

 
 


Trên tất cả, những chiếc áo khoác quân đội này đem tới khả năng ứng dụng trang phục cực cao trong đời sống hàng ngày. Nét thanh lịch, sang trọng nhưng cũng không kém phần cá tính khiến chúng có thể nhuần nhuyễn kết hợp với bất cứ phong cách nào: nữ tính với váy đầm maxi, mạnh mẽ với jeans hay thậm chí là cá tính với trang phục thể thao…
 

 
 

 

Tác giả bài viết: Sushi

Nguồn tin: