Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó chánh án bị tố nhận 80 triệu đồng chạy án

Đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh người được cho là Phó chánh án TAND huyện Ea Kar (Đắk Lắk) nhận 80 triệu đồng của bị cáo để chạy án.
Sáng 12/12, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra đang xác minh đơn tố cáo một Phó chánh án TAND huyện Ea Kar nhận tiền chạy án.

Sáng cùng ngày, phóng viên nhận được clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh được cho là một Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar, nhận 80 triệu đồng từ ông Nông Văn Thụt (47 tuổi, ngụ thôn 12, xã Cư Yang, huyện Ea Kar) để "chạy án".

Theo nội dung đoạn clip cho thấy, vợ chồng ông Thụt đến nhà một Phó Chánh án để đưa tiền như thỏa thuận trước đó.

Tại phút thứ 2 của clip, ông Thụt rút cục tiền từ trong túi áo ra đưa cho người đàn bà và nói “Chị đếm lại đi”. Thế nhưng, người đàn bà trong clip nói: “Thôi, khỏi khỏi, khỏi đi. Chị báo với kiểm sát, làm với VKS tỉnh. Làm không được thì hoàn lại nguyên gốc nha. Không sao cả, chị giúp thôi, thực ra còn nhiều yếu tố lắm. Chiều mai ra sớm nha. Ra sớm thì về sớm”.


Người được cho là Phó chánh án TAND huyện Ea Kar trong clip ông Thụt tố nhận 80 triệu đồng để chạy án. Ảnh: Cắt từ clip.  

Trước đó, ông Thụt đã gửi đơn nhiều cơ quan, tố cáo bà Phó chánh án TAND huyện Ea Kar nhận 80 triệu đồng để cho ông hưởng án treo trong vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo đơn tố cáo của ông Thụt, cuối tháng 10/2016, ông nhận được Quyết định số 56/2016/QĐST-TA ngày 25/10 của TAND huyện Ea Kar, về việc đưa vụ án ra xét xử.

Kể từ đó, người đàn bà tên H. nhiều lần liên lạc với ông Thụt qua điện thoại, gợi ý lo chạy tiền sẽ được hưởng án treo nếu không đi tù từ 5-15 năm.

"Tôi đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại với bà H. và ghi âm lại. Ngày 3/12, tôi cho vợ gặp bà Hoa tại nhà người này để ghi âm. Qua trao đổi, bà H. yêu cầu phải lo 90 triệu đồng. Vợ tôi trình bày hoàn cảnh khó khăn và xin bớt, bà H. đồng ý giảm 10 triệu đồng", ông Thụt nêu trong đơn tố cáo.

Trong đơn tố cáo, ông Thụt còn trình bày thêm sau khi thu thập được bằng chứng, sáng 5/12, ông đi vay số tiền trên để thực hiện theo yêu cầu của bà H. Trước khi đưa, ông Thụt đã chụp lại seri của một số tờ tiền và xếp trộn lẫn vào trong.


Ông Thụt - người tố Phó chánh án TAND huyện Ea Kar nhận tiền chạy án. Ảnh: CTV.

10h ngày 5/12, ông Thụt đã làm đơn tố cáo gửi cho cơ quan chức năng qua đường bưu điện. Đến khoảng 12h cùng ngày, ông Thụt cùng vợ đến nhà bà H. giao trực tiếp 80 triệu đồng cho người này và quay lại clip.

"Đơn vị đang chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng. Chưa biết đúng sai như thế nào", ông Trần Văn Ly, Chánh án TAND huyện Ea Kar, cho biết.

Tác giả bài viết: Tây Nguyên

Nguồn tin: