Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HAGL hào hứng đưa ra biện pháp "hồi sinh" Công Phượng

Chẳng phải tới AFF Cup 2016 Công Phượng mới "mất tích" trên ĐTQG mà chân sút này đã chơi mờ nhạt từ đầu triều đại của HLV Hữu Thắng...


Hiện tại, Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh đang được HAGL "thả tự do" sau thời gian lên thi đấu trên ĐTQG, dù U21 của CLB này đã tập trung từ 6/12 để chuẩn bị cho giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên.

Phải tới đầu tuần sau hoặc trễ hơn, các cầu thủ nói trên mới phải tập trung trở lại với U21 CLB Phố núi.
Vấn đề đặt ra lúc này với U21 HAGL là làm thế nào để "hồi sinh" lại được một Công Phượng rất mờ nhạt trên ĐTQG cũng như thường xuyên phải ngồi dự bị tại Mito Hollyhock.

"Công Phượng đã được HLV Graechen chăm sóc 7 năm, không ai hiểu họ hơn nhau. Họ không cần nói gì với nhau, vào ban bật với nhau thôi.

Bầu Đức cho thầy Giôm nắm đội U21 để đưa lối chơi ban bật trở lại. Điều đó là gần gũi với Công Phượng cùng thầy Giôm. Các bạn sẽ thấy lại những hình ảnh ban bật đó tại giải U21 BTN, còn được như trước hay không thì chưa nói do quá trình tập trung cũng hơi ngắn.

Với sở trường như vậy thì Công Phượng sẽ có đất diễn, còn diễn thế nào thì phải chờ. 7 năm với thầy Giôm đã là máu thịt rồi nên chắc Công Phượng sẽ làm quen nhanh thôi. 1, 2 trận đầu thì chưa chắc nhưng đó sẽ là hành trình để trở lại của Phượng" – Trưởng đoàn CLB HAGL, Tấn Anh chia sẻ.

Tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên tới đây, HLV Graechen sẽ dẫn dắt lớp trẻ của HAGL thi đấu và trở lại lối chơi như U19 CLB này thuở nào.

Hy vọng của HAGL là với những đồng đội, BHL cùng lối chơi thân quen, Công Phượng sẽ xóa tan đi được vấn đề tâm lý, tìm lại cảm giác bóng và tỏa sáng.

HAGL tin Xuân Trường sẽ đứng vững trước cả lời khen lẫn tiếng chê từ dư luận và truyền thông.


Bên cạnh vấn đề của Công Phượng, Trưởng đoàn Tấn Anh cũng chia sẻ về câu chuyện Xuân Trường được bổ sung vào danh sách Ứng viên QBV Việt Nam 2016.

"Theo quan điểm chủ quan, khi BTC đưa ra tiêu chí để chọn ƯCV cho QBV, có lẽ không hình dung các cầu thủ Việt Nam chơi tại nước ngoài lại thành công nên bị khuyết.

Năm vừa rồi HAGL có 3 cháu đi nước ngoài, đến thời điểm BTC gút lại danh sách ứng viên QBV thì vẫn chưa thấy gì quá hay. Nhưng sự xuất sắc của Xuân Trường trong màu áo ĐT thì NHM, giới chuyên gia đã đánh giá tốt.

Trước đó thì cậu ấy chơi tốt tại K-League, ở các trận cuối cũng góp phần giúp Incheon United trụ hạng.
Xuân Trường là người con Việt Nam, ra nước ngoài chơi, góp phần nâng cao bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ BTC là những người có tâm, có tầm, chứ nếu không dám gạt cũ, theo mới thì là thiệt thòi cho các cầu thủ.

Hoàng Vũ Samson là cầu thủ nhập tịch còn được ứng cử thì không lý do gì Xuân Trường không được. Tất nhiên, đoạt giải hay không chưa nói nhưng đưa vào danh sách là ghi nhận lớn".

Trước những lời tung hô của NHM, giới chuyên gia dành cho Xuân Trường, phía HAGL cũng an tâm rằng đã trang bị đủ vốn sống, cách ứng xử cho tiền vệ tránh, tránh mắc bệnh ngôi sao hay xao lãng chuyên môn.

"Bầu Đức cấm các cầu thủ, đến giờ muốn phỏng vấn các cầu thủ đều phải xin phép HAGL. Bầu Đức rất nghiêm khắc về phát ngôn hay tinh thần cầu thủ. Nhờ sự quyết liệt đó nên các bạn rất trưởng thành khi đối mặt với dư luận".

 

Cũng theo ông Tấn Anh chia sẻ về trường hợp của Đức Lương đang sang Hàn Quốc thử việc ở CLB Ansan Mugunghwa FC, BHL đội bóng này đánh giá rất tốt cầu thủ HAGL tại 2 buổi tập đầu.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin: