Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Alfred Riedl nói gì với Công Phượng trước trận bán kết?

HLV trưởng đội tuyển Indonesia bất ngờ khi biết Công Phượng đang chơi bóng tại Nhật Bản. Ông động viên tiền đạo xứ Nghệ nỗ lực ở trận bán kết lượt về đầy khó khăn lúc 19h tối nay.
 Cuộc gặp bất ngờ giữa HLV Alfred Riedl và Công Phượng trước trận bán kết: HLV người Áo ngạc nhiên khi biết Công Phượng đang chơi bóng ở Nhật. Ông động viên tiền đạo xứ Nghệ nỗ lực tập trung trước trận bán kết gặp Indonesia (lúc 19h hôm nay (7/12).

Trước trận bán kết lượt về, HLV Alfred Riedl tình cờ gặp Công Phượng tại khách sạn nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân. HLV trưởng đội tuyển Indonesia đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong lần đầu gặp cầu thủ trẻ nổi tiếng của đội tuyển Việt Nam. 

Trong các buổi họp báo và trả lời truyền thông Việt Nam trước đây, HLV Alfred Riedl thường chỉ nhắc đến Công Vinh và Văn Quyết. Vị HLV lão làng không để ý nhiều đến lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi gặp và biết Công Phượng đang chơi bóng cho CLB hạng 2 Nhật Bản, HLV trưởng tuyển Indonesia đã có cái nhìn khác. Ông dành lời khen cũng như động viên Công Phượng nỗ lực ở trận đấu lúc 19h hôm nay (7/12). 


Công Phượng trao đổi với HLV Alfred Riedl bằng tiếng Anh trước trận bán kết Việt Nam vs Indonesia. 

Trước đó, tiền đạo xứ Nghệ có buổi trả lời độc quyền trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Công Phượng nhận định chạm trán Indonesia ở trận lượt về là rất khó khăn. Tuy nhiên anh tự tin tuyển Việt Nam sẽ vượt khó để giành vé vào chung kết. 

"Trận đấu lượt đi Việt Nam đã để thua 1-2 nên hôm nay là trận đấu rất khó khăn cho đội tuyển. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Chìa khóa thành công của đội tuyển Việt Nam là sự đoàn kết. Một tập thể đoàn kết thì không gì không thể đánh bại". 

Trước cơ hội được đá chính trận gặp Indonesia, tiền đạo của Mito Hollyhock chia sẻ: "Được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia là vinh dự của mỗi cầu thủ. Nếu có cơ hội đá chính em sẽ thể hiện hết mình để cống hiến cho đội tuyển".

Kể về quãng thời gian thi đấu ở Nhật, Công Phượng thừa nhận đó là giai đoạn khó khăn và rất vất vả.

"Tuy nhiên, tôi học được rất nhiều điều từ bóng đá Nhật. Từ sự chuyên nghiệp, chăm chỉ và tính kỷ luật. Đó là một đất nước tuyệt vời", Công Phượng chia sẻ. 

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra 19h tối 7/12 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Do đã thua 1-2 ở lượt đi, thầy trò Hữu Thắng buộc phải thắng 1-0 hoặc chênh lệch 2 bàn cách biệt nếu để đối phương ghi bàn, mới có thể giành quyền vào chung kết.

Tác giả bài viết: Hà Giang

Nguồn tin: