Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng hào hứng trước cơ hội được đá chính

Tiền đạo CLB Mito Hollyhock đã có một buổi tập đầy khí thế cùng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trước trận đại chiến với Indonesia thuộc khuôn khổ bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình tối mai (7/12).
Công Phượng đang nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ trước trận bán kết lượt về. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu ngày mai, Công Phượng cho biết: “Nếu có cơ hội đá chính, em sẽ cố gắng thể hiện hết mình và cống hiến những gì tốt nhất cho ĐTVN. Đội tuyển là một tập thể, ai ghi bàn đều quan trọng với đội”.

Trong khi đó, trước những câu hỏi về việc Công Phượng và Văn Toàn có thể sẽ được ra sân do HLV Hữu Thắng phải chịu nhiều sức ép từ chính lãnh đạo ngành thể thao, chiến lược gia xứ Nghệ tuyên bố ông chưa bao giờ thiên vị và chỉ chọn những cầu thủ phù hợp nhất, tốt nhất vào đội hình. Bên cạnh đó, tất cả đều phải biết hi sinh vì tập thể chứ tập thể không đi phục vụ các cá nhân.


Công Phương (giữa) trên sân tập cùng đội tuyển Việt Nam chiều 6/12, ảnh: Minh Phương

Tất nhiên trước một trận đấu quan trọng, HLV Hữu Thắng không thể tiết lộ bất cứ điều gì về nhân sự, nhưng việc ông cùng Công Phượng họp báo chứ không phải là đội trưởng Lê Công Vinh cũng giống như một sự ưu ái.

Trở lại buổi tập chiều nay, tất cả những ai trên sân đều có thể thấy sự tự tin của Công Phượng. Anh tập luyện rất hăng hái, tích cực di chuyển và thường xuyên cười tươi. Dường như tiền đạo của CLB Mito Hollyhock đang không chịu bất cứ áp lực nào và anh đang sẵn sàn ra sân đá chính.

Bài toán hàng công là điều mà HLV Hữu Thắng phải tính toán rất nhiều khi ĐTVN buộc phải thắng. Hơn nữa, Công Vinh đã không thể hiện được gì trong trận lượt đi vì bị HLV Riedl bắt bài. Nếu dùng Công Phượng, đây sẽ là một quyết định táo bạo, giống như chơi một canh bạc tất tay.

Ở buổi tập chiều nay, Hoàng Thịnh tiếp tục ngồi ngoài. Như vậy, tiền vệ trụ người Nghệ An sẽ không thể có mặt trong trận đấu tối mai.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐTVN với Indonesia diễn ra vào lúc 19h ngày 7/12. Ở trận lượt đi ĐTVN đã để thua 1-2.

 

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin: