Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện cơ sở giết mổ gia súc không đảm bảo vệ sinh

Vào lúc 3h45 phút, ngày 2/12, công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện tại gia đình bà Võ Thị Lộc có một số người đang giết mổ 2 con lợn và 1 con bò, dưới sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh
Sáng ngày 2/12, công an huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện cơ sở giết mổ gia súc không đảm bảo vệ sinh do bà Võ Thị Lộc trú tại xóm Hiệp 2, xã Nghĩa Liên làm chủ.
 
1LONK
Nơi giết mổ gia súc

Vào lúc 3h45 phút, ngày 2/12, công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện tại gia đình bà Võ Thị Lộc có một số người đang giết mổ 2 con lợn và 1 con bò, dưới sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, trong chuồng gần đó còn nuôi nhốt 5 con lợn sống và một con bò chờ giết mổ. Tại thời điểm kiểm tra gia đình Chị Võ Thị Lộc đã giết mổ 2 con lợn 1 con bò không có giấy chứng nhận của cơ quan thú y về việc kiểm dịch và đã bán thịt bò cho một số hộ dân. Khu vực giết mổ không được trang bị công cụ phương tiện đảm bảo vệ sinh, thịt động vật sau giết mổ còn để trên nền đất. Kiểm tra tại tủ đông lạnh phát hiện 40 kg thịt lợn, chân giò đã bị bốc mùi hôi thối.

 
2LONK1
Thịt để trên nền không đảm bảo vệ sinh

 Làm việc với cơ quan chức năng, gia đình cũng không xuất được giấy tờ liên quan đến hoạt động giết mỗ gia súc của cơ quan có thẩm quyền cấp cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc số lợn và bò trên. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử lý toàn bộ số thịt lợn đông lạnh đã bốc mùi hôi thối theo quy định.

Tác giả bài viết: Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin: