Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 điểm nóng ở bán kết lượt đi

Chủ nhà Indonesia lẫn đội khách Việt Nam đều mạnh trong tấn công và dự báo có những cuộc chạm trán rất khốc liệt trên sân.
Cả hai được đánh giá mạnh trong tấn công và cũng có điểm chung là hàng phòng ngự không có độ tin tưởng cao. Chính vì thế mà những cuộc chạm trán giữa các cá nhân cũng mang đến điều thú vị có thể trở thành yếu tố quyết định.

Xuân Trường - Lilipali: Cuộc đối đầu giữa hai nhạc trưởng

Cả hai đều đóng vai trò nhạc trưởng trong cách chơi của mỗi đội. Xuân Trường nhẹ nhàng uyển chuyển với những cú ngoặt bóng loại đối thủ và những đường chuyền quyết định cho đồng đội tuyến trên. Ngược lại, Lilipali có nguồn thể lực dồi dào và có thể tham gia tấn công theo kiểu tự tạo tình huống cho mình và đột phá ăn bàn.

Xuân Trường nổi trội nhất ở khả năng quan sát và thực hiện đường chuyền “chết người”, còn Lilipali thì có “hàng nóng” với quả sút uy lực ở cự ly trung bình và dài.


Cuộc tái đấu đáng chú ý với năm điểm nóng trải đều trên khắp sân. Ảnh: QUANG THẮNG

Evan Dimas - Văn Thanh: Cuộc chiến ở hành lang

Văn Thanh là hậu vệ trái nhưng sức trẻ, mạnh mẽ và luôn có khuynh hướng tấn công. Dimas thường xuyên ở hành lang của Văn Thanh và có khả năng đi bóng nhanh rồi bất ngờ bó vào giữa rất khó chịu. Va chạm ở biên giữa hai cầu thủ này sẽ rất dày bởi đây cũng là hai cánh mạnh của hai đội.

Boaz Salossa - Quế Ngọc Hải: Máy gặp máy

Salossa thường lùi về sâu để tìm bóng ở hai mạn sườn, tức khu vực giữa hậu vệ và trung vệ. Nếu Salossa đột phá thì nhiều khả năng sẽ đối đầu thú vị với Quế Ngọc Hải.

Salossa vốn tinh ranh, lại hoạt động rộng, còn Quế Ngọc Hải khi cần đeo người cũng chặt mà lúc “tắc” thì “tắc” cũng đau. Đây là cặp đấu sẽ có nhiều va chạm và thậm chí có thể sẽ là nơi tiềm ẩn thẻ phạt bởi mẫu tiền đạo nhanh như Salossa còn có cả tiểu xảo để gài con mồi. Chắc chắn HLV Hữu Thắng cũng phải cảnh giác với trò cưng của mình để đừng mắc bẫy.

Andik Vermasyah - Đình Đồng: Tắt tiếng “Messi xứ vạn đảo”

“Messi xứ vạn đảo” là biệt danh của Andik bởi thể hình nhỏ nhưng lối chơi nhanh nhẹn và rất quái. Anh được ví là hoạt động như người không phổi với guồng chân rất nhanh. Dự đoán Đình Đồng sẽ nhận nhiệm vụ ngăn chặn làm “tắt tiếng” Messi của Indonesia. Rất cần nơi Đình Đồng “cái đầu lạnh” để không bị thiệt quân trước những lần bứt tốc lẫn “đóng kịch” rất giỏi của Andik.

Công Vinh - Zulham Malik: Lấy thịt đè người

Hai trung vệ nằm trong lựa chọn số 1 của HLV Riedl đều không thể góp mặt trong trận này là Basna và Ariyanto (thẻ phạt). Thế nên nhiều khả năng là các tiền vệ phòng ngự sẽ được tăng cường, trong đó Zulham Malik là gương mặt đánh chặn từ xa ấn tượng. Cách chơi của Malik là vào bóng rất mạnh, sắc sảo cùng với thể hình “dày” và “đậm”. Malik sẵn sàng lấy thịt đè người và cả dùng sức để ngăn chặn Công Vinh nhưng tiền đạo số 1 Việt Nam lại rất giàu kinh nghiệm và có thể thoát khỏi sự kèm cặp khó chịu mà HLV Riedl khoanh vùng cho học trò đánh chặn.

Tác giả bài viết: Tấn Phước

Nguồn tin: