Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bạn nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần trong 1 tuần?

Tẩy tế bào chết ngay lập tức giúp da bạn đẹp hơn vì loại bỏ các lớp da chết, làm sạch chất bẩn khỏi lỗ chân lông, mang lại cho da vẻ rạng rỡ khó tin.

Tuy nhiên, bạn cần phải tẩy tế bào chết với tần suất như thế nào để không làm da bị khô quá mức và thậm chí bị mẩn đỏ.

Bạn nên nhớ là mỗi phút có khoảng 50.000 tế bào chết trên da bị bong ra. Nếu số lần bạn tẩy tế bào chết không đủ có thể khiến gây tắc lỗ chân lông, dẫn đến da bị mụn và trở nên sạm màu. Còn nếu tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ làm chậm sự tái tạo của làn da, dẫn đến lão hóa nhanh hơn. Không những thế, điều này còn làm mất đi lớp dầu tự nhiên khiến da bị tổn thương.

Nên tẩy tế bào chết cho da mặt mấy lần trong 1 tuần?

Cần phải dựa vào loại da của bạn, nếu bạn có làn da dầu thì tẩy tế bào chết không quá 2 lần/ tuần. Nếu da bạn thuộc loại da hỗn hợp thì có thể thực hiện bước này 2 lần trong tuần. Nhớ không nên chà, cọ xát mạnh lên da và ngay sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần phải dưỡng ẩm sâu cho da.

 


Bạn nên tẩy tế bào chết cho cơ thể mỗi ngày?

Dù da trên cơ thể dày hơn và đàn hồi tốt hơn da mặt nhưng nguyên lý hoạt động cũng giống như da mặt. Tẩy tế bào chết mỗi ngày cũng khiến da trên cơ thể bạn khô, bị rạn và mẩn đỏ. Nhớ chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẽ tốt nhất cho loại da của bạn.

Cách tẩy tế bào chết cho da đúng cách?

Sau khi vỗ nước lên mặt, bạn đắp một lớp mỏng kem tẩy tế bào chết có hạt lên mặt. Dùng miếng bông mềm chà nhẹ theo đường tròn từ 2-5 phút. Tránh chà vùng da quanh mắt. Rửa mặt sạch bằng nước hơi ấm. Sau đó, rửa mặt bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, vỗ nhẹ cho da khô và rồi kem dưỡng ẩm.

Có nên dùng dụng cụ tẩy tế bào chết cầm tay?

Nếu bạn sử dụng bất cứ dụng cụ cầm tay hay xơ mướp chắc chắn sẽ giúp làm sạch da gấp đôi so với bình thường. Đây là cũng bước cần thiết bạn cần làm để ngăn ngừa mầm bệnh và vi khuẩn phát tán trên da mặt trở lại.

 


 Liệu có công thức tẩy tế bào chết tự chế nào dễ làm?

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa canh đường nâu với nửa thìa canh dầu oliu cho đến khi có được hỗn hợp nhão có hạt. Bạn cho thêm 5 giọt tinh dầu hạnh nhân vào rồi chà nhẹ hỗn hợp trên lên mặt. Nó sẽ lột các lớp da chết mà không hề làm da bạn bị khô.

Làm thế nào để làm dịu da nhạy cảm sau khi tẩy tế bào chết?

Da nhạy cảm dễ bị mẩn đỏ sau khi tẩy tế bào chết và để làm dịu da, bạn hãy dùng dung dịch đơn giản này. Lấy nước ép dưa leo đặt vào trong tủ lạnh trong 10 phút. Sau đó, dùng bông 1 miếng bông cotton vỗ nhẹ lên da và để cho dung dịch hấp thụ vào da hoàn toàn. Nước và chất chống oxy hóa trong dưa leo sẽ làm dịu da và làm giảm mẩn đỏ hiệu quả.

Tác giả bài viết: Minh Bùi

Nguồn tin: