Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đối thủ nhường chức vô địch cho Chapecoense sau thảm kịch

Linh hồn các cầu thủ Chapecoense được an ủi phần nào khi đối thủ của họ, Atletico Nacional muốn hủy trận chung kết và nhường lại chức vô địch.
22h tối 28/11 (giờ địa phương), tức sáng 29/11 giờ Việt Nam, máy bay chở CLB Chapecoense (Brazil) tới địa điểm thi đấu trận chung kết Copa Sudamericana, tương đương Europa League ở châu Âu, gặp sự cố và rơi tại Colombia. Chapecoense dự kiến đến thành phố Medellin, cách thủ đô Bogota 245 km để thi đấu với câu lạc bộ Atletico Nacional ngày 30/11.

Vụ tai nạn đã khiến 76 người thiệt mạng. Trên máy bay chở 81 người, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn và 72 hành khách.

Theo ESPN và Telegraph, trước những mất mát lớn lao mà Chapecoense phải chịu đựng, đối thủ của họ ở trận chung kết là Atletico Nacional đã đệ đơn lên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) yêu cầu hủy trận tranh cúp Copa Sudamericana và tặng danh hiệu vô địch cho những cái tên xấu số.

 
1caio


"Nếu phải chết vào hôm nay, tôi vẫn vô cùng hạnh phúc", huấn luyện viên Caio Junior của CLB Chapecoense phát biểu sau khi giành chiến thắng trong trận bán kết Copa Sudamericana. Ông là một trong số 76 người tử nạn.

Trả lời phỏng vấn báo chí, hậu vệ Gilberto Garcia của Atletico Nacional cho biết: "Đây là điều duy nhất chúng tôi có thể làm cho Chapecoense. Hy vọng tâm nguyện của toàn đội sẽ được CONMEBOL chấp thuận.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến người nhà và cổ động viên của Chapecoense. Họ đã phải chịu quá nhiều đau thương".

 
2come
Thiên đường chào đón những nhà vô địch Chapecoense.

Cũng theo một số nguồn tin, các quan chức đang họp bàn để đặc cách cho Chapecoense không phải xuống hạng trong 3 mùa giải tiếp theo. Bên cạnh đó, hàng loạt đội bóng lớn tại Brazil như Coritiba, Corinthians, Palmeiras, Portuguesa, Santos và Sao Paulo sẵn sàng cho câu lạc bộ 43 năm tuổi mượn cầu thủ miễn phí để tiếp tục duy trì hoạt động.

Tác giả bài viết: Dũng Sĩ (Theo ESPN/Goal)

Nguồn tin: