Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu HLV tuyển Indonesia: 'Việt Nam đá như những người lính thời chiến’

HLV Danurwindo đánh giá Việt Nam là thách thức rất lớn với Indonesia tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.
 
a1 4917 1480379400
Trước thềm AFF Suzuki Cup 2016, tuyển Việt Nam đá hai trận giao hữu với Indonesia, hoà 2-2 trên sân khách và thắng 3-2 trên sân nhà.

“Tuyển Việt Nam đá như những người lính trong thời chiến tranh chống Mỹ vậy. Họ không bao giờ chịu khuất phục trong mọi hoàn cảnh”, HLV Danurwindo đánh giá.

Danurwindo là cựu tuyển thủ và HLV của Indonesia. Năm 1996, chiến lược gia này hai lần đụng độ tuyển Việt Nam tại Tiger Cup, hoà 1-1 tại vòng bảng và thua 2-3 trong trận tranh hạng Ba. “Tuyển Việt Nam không chỉ có tính kỷ luật. Họ còn có tốc độ và kỹ thuật nữa. Đây thực sự là thách thức lớn với Indonesia”, ông nói thêm.



Truyền thông Indonesia cũng đánh giá rất cao Việt Nam. Tờ Liputan viết: “Việt Nam có bước tiến lớn trong thời gian gần đây. Họ đá gần như là hoàn hảo tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016. Kể từ tháng 5/2015, tuyển Việt Nam trải qua bảy trận đấu thử nghiệm cho giải vô địch Đông Nam Á và không đội thủ nào đánh bại được họ. Ngay cả Triều Tiên, đội bóng từng sự World Cup 2010, cũng thua đậm 2-5 khi đối đầu Việt Nam tại SVĐ Thống Nhất. Rõ ràng, việc thầy trò HLV Hữu Thắng dễ dàng giành vé vào bán kết chẳng có gì là bất ngờ cả".

Tại vòng bảng, tuyển Việt Nam giành chín điểm tuyệt đối (thắng Myanmar và Campuchia cùng với tỷ số 2-1, đả bại Malaysia 1-0). Thầy trò HLV Hữu Thắng đang đóng quân tập luyện tại TP HCM.

Ngày 30/11 đội sẽ di chuyển sang Indonesia để chuẩn bị đá bán kết lượt đi ba ngày sau đó. Trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 7/12 tại SVĐ Mỹ Đình.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả

Nguồn tin: