Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiếp tục nâng cao hiểu biết pháp luật cho nhân dân vùng biên giới, ven biển

Ngày 28/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác triển khai thực hiện Đề án "Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới, hải đảo" giai đoạn 2014 – 2016.
Đồng chí Lê Xuân Đại - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Đề án tỉnh Nghệ An; Đại tá Nguyễn Văn Túy, Chính ủy BĐBP Nghệ An chủ trì hội nghị.

Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án, nhìn chung nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn biên giới, ven biển và cán bộ chiến sĩ trên các đảo được nâng lên. Tình trạng vi phạm pháp luật và vi phạm các quy chế, quy định giảm so với trước khi thực hiện Đề án. Ý thức, trách nhiệm của công dân trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo có nhiều chuyển biến. Các xã, phường biên giới ven biển đã thành lập được 101 tổ tự quản về ANTT, 158 tổ hòa giải; 79 thôn, bản đăng ký tham gia tự quản 287 km đường biên, 48 cột mốc biên giới.

 
images1330157 1
CBCS biên phòng tuyên truyền giáo dục pháp luật cho bà con vùng cao biên giới

Ở địa bàn huyện Kỳ Sơn, huyện Quế Phong có 115 đối tượng vi phạm pháp luật (trong đó 70 đối tượng liên quan đến tàng trữ, sử dụng ma túy) đã tự giác kiểm điểm, hứa không tái phạm trước cộng đồng dân cư tại các buổi họp thôn, bản. Nhân dân đã cung cấp cho các lực lượng chức năng 2.603 nguồn tin phục vụ cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; tự giác giao nộp 420 khẩu súng các loại...

 
2images1330158 3
BĐBP Nghệ An phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cho đồng bào ký cam kết phòng chống ma túy

Kết quả trên đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn khu vực biên giới, ven biển của tỉnh trong thời gian qua.
 
3images1330159 4
BĐBP giáo dục pháp luật về biên giới cho học sinh lớp 9

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Đề án tỉnh Nghệ An khẳng định: Đề án TTPBGDPL cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới, hảo đảo của tỉnh Nghệ An đã được triển khai thực hiện nghiêm túc; nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật tương đối phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn, đạt hiệu quả tốt, góp phần tích cực nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, tập trung nhân rộng các các xã điểm, các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả; Chú trọng phổ biến các văn bản pháp luật sát với thực tiễn đời sống của nhân dân vùng biên giới, ven biển.
 
4images1330160 6
Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện Đề án

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Đề án.

Tác giả bài viết: Hùng Phong

Nguồn tin: