Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đông Nhi: Đừng ai giục cưới!

'Sẽ là một đám cưới với tông màu trắng trên biển. Tình yêu hai đứa vốn dĩ cũng bình lặng, không có nhiều sóng gió nên chỉ cần giản đơn thế thôi', Đông Nhi chia sẻ về đám cưới trong tương lai của cô và Ông Cao Thắng.

Trở về từ Hà Lan với giải thưởng Nữ ca sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á, Đông Nhi khá bận rộn với lịch làm việc dày đặc. Rất khó khăn để hẹn nữ ca sĩ trong thời gian này vì cô đang tất bật hoàn tất album mới cũng như cùng Ông Cao Thắng tập trung vạch “kế hoạch” phát triển các thành viên khác trong công ty như Khổng Tú Quỳnh, LipB, Uni5…
 


Khác với vẻ sexy trên sân khấu, ngoài đời, Đông Nhi là cô gái rất giản dị và có phần khá hài hước. Cô mặc chiếc áo thun trắng, gương mặt chỉ tô chút son nhẹ, trông cô trẻ hơn nhiều so với tuổi thật. Đông Nhi gọi một ly trà nóng và cho biết: “Hổm rày em không dám uống nước đá để giữ giọng. Ngày nào cũng vật lộn trong phòng thu mà vẫn chưa ưng ý”. Đông Nhi là vậy, một cô gái trông nhỏ bé nhưng rất cầu toàn, luôn có thừa năng lượng để sống hết mình với đam mê.

Thời gian sẽ trả lời sự hoài nghi về tài năng

Từng thất bại ở cuộc thi Vietnam Idol để rồi hôm nay trở thành một trong những ca sĩ nữ đông fan nhất nước và đoạt giải thưởng Ca sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á, điều gì tạo nên sự thành công đó của Đông Nhi?

Một điều phải thú thật là thời điểm cuộc thi Vietnam Idol đầu tiên diễn ra, tôi đơn giản tham gia là vì niềm đam mê với âm nhạc và theo lời rủ rê của bạn bè chứ không có sự chuẩn bị hay kỳ vọng gì nhiều. Thời điểm đó, mục tiêu lớn nhất của tôi là trở thành một giáo viên dạy nhạc. Chính vì thế mà dù không may mắn đi tiếp vào vòng trong thì tôi cũng không buồn bã quá lâu. Mãi sau này khi đã vào học nhạc viện, gặp gỡ nhiều bạn bè và người quản lý đầu tiên là nhạc sĩ Đằng Phương thì tôi mới xác định rõ đường hướng theo đuổi ca hát chuyên nghiệp.

Tôi vẫn không ngừng nỗ lực suốt khoảng thời gian dài sau đó để có được vị trí như hiện tại. Thời điểm đầu tiên, tôi không được gia đình ủng hộ nên tự thấy bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa và hoạt động nghệ thuật phải thật sự nghiêm túc, có tâm. Song song đó, một điều may mắn là ở mỗi giai đoạn trong sự nghiệp, tôi đều có sự đồng hành của những cộng sự tài giỏi. Và quan trọng nhất không thể không kể đến, góp phần vào thành công của cái tên Đông Nhi ngày hôm nay chính là sự ủng hộ, yêu thương từ khán giả. Tình cảm của mọi người chính là động lực rất lớn để tôi không ngừng cố gắng.

Vốn là một ca sĩ có nền tảng, á khoa đầu vào nhạc viện, nhưng mãi đến khi tổ chức thành công live show It’s show time mọi người mới nhìn nhận Đông Nhi là một người có khả năng hát live và một ca sĩ hạng A, Nhi nghĩ sao?

Bất cứ thành công nào cũng cần có một quá trình. Thời gian đầu đi hát, tôi theo đuổi dòng nhạc teen, lúc đó kinh nghiệm chưa nhiều nên chuyện bị mọi người nghi ngờ vào khả năng của mình là không tránh khỏi. Tôi ý thức được điều đó nên bắt buộc bản thân phải cố gắng tập luyện, học hỏi để chuẩn bị cho một bước chuyển tiếp theo trong sự nghiệp. Tôi đặt mục tiêu thà cứ chậm mà chắc, không nên hô hào quá nhiều để mọi người dần nhìn thấy được sự thay đổi và tiến bộ của mình. Và giờ thì tôi rất vui khi sự cố gắng của bản thân đã được nhìn nhận.

Một nhạc sĩ tên tuổi từng lên tiếng chỉ trích về giọng hát của Nhi trên sóng truyền hình. Giờ đây, khi nghĩ lại giây phút đó, Nhi cảm thấy thế nào?

Tôi chưa bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh khi bị ai đó chê bai. Đối với tôi, đó là những điều quý báu để mình rút kinh nghiệm và trau dồi tốt hơn. Vì người nghệ sĩ sẽ đứng trên sân khấu đâu phải chỉ một lần. Ngoài ra, việc hay hoặc dở còn ở góc nhìn. Một cái váy bạn mặc, sẽ có nhiều luồng ý kiến khen chê khác nhau nhưng điều quan trọng bạn có cảm thấy thích và thoải mái với nó hay không. Cách chứng minh tốt nhất là mình sẽ không nói nhiều mà thể hiện nó qua các sản phẩm âm nhạc chất lượng, những lần xuất hiện chỉn chu trước khán giả... Sự thành công hơn của mình qua từng ngày chính là câu trả lời cho mọi sự hoài nghi.

Ông Cao Thắng vì tôi mà hy sinh nhiều

Rất ít người biết được vai trò cũng như sự hy sinh của Ông Cao Thắng, bạn trai chị. Thậm chí còn nói anh ấy “ăn theo tên tuổi” của chị. Chị và anh ấy có bị mâu thuẫn từ chuyện này không?

Chúng tôi đã yêu nhau nhiều năm và quá hiểu nhau để không xảy ra mâu thuẫn. Chính vì sự hy sinh quá lớn của anh Thắng mà tôi luôn nỗ lực không ngừng để xứng đáng với những gì anh dành cho tôi.

Cách chứng minh tốt nhất là mình sẽ không nói nhiều mà thể hiện nó qua các sản phẩm âm nhạc chất lượng, những lần xuất hiện chỉn chu trước khán giả

Người ta hay bảo đằng sau thành công của người đàn ông là hình bóng một người phụ nữ. Còn với tôi thì ngược lại. Anh là một ca sĩ nam có giọng hát và ngoại hình đẹp nhưng chấp nhận lùi lại phía sau để tập trung làm nhà sản xuất cho tôi. Thử hỏi có mấy ai trên đời này chấp nhận bỏ niềm đam mê của mình vì bạn gái! Mỗi lần nghe ai đó không hiểu chuyện nói về anh Thắng, tôi rất buồn. Vì thực sự, nếu không có anh Thắng, làm sao có được những thành công ngày hôm nay của Đông Nhi? Công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển khiến tôi cảm thấy đỡ áy náy hơn vì anh vẫn tiếp tục với niềm đam mê nghệ thuật.

Hiện tại, ngoài việc làm quản lý cho Đông Nhi, Ông Cao Thắng còn đầu tư cho các nhóm nhạc LipB, Uni5 và làm sản xuất clip quảng cáo cho các nhãn hàng, thời gian đâu để cả hai dành riêng cho nhau?

Anh Thắng rất tham công tiếc việc. May mắn là tôi và Thắng đều làm cùng ngành nên dễ cảm thông chia sẻ cho nhau. Anh Thắng tuy bận rộn nhưng vẫn luôn sắp xếp thời gian đi diễn cùng tôi. Đặc biệt là những chuyến lưu diễn xa anh luôn ở cạnh để chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho tôi. Trong 6SE cũng có rất nhiều nhân viên giỏi để giúp cho các hoạt động của công ty chạy tốt khi không có mặt anh Thắng. Nhưng đôi khi tôi cũng thừa nhận là anh ấy thường rơi vào tình trạng quá tải.

Ít người biết rằng Ông Cao Thắng là một “thiếu gia”, có tiềm lực kinh tế rất mạnh, có phải đó cũng là lý do giúp cho chị không quá lo lắng, áp lực về việc tiền nong?

Chúng tôi chưa bao giờ ỷ lại vào tiềm lực kinh tế của gia đình mà luôn quan niệm mình vẫn phải có sự nghiệp riêng, ổn định. Tất cả những gì tôi đầu tư cho âm nhạc đều là từ tiền mà tôi để dành khi đi diễn, đóng quảng cáo… Gia đình có chăng là nền tảng vững chắc về tinh thần. Những lúc mệt mỏi vì công việc, chỉ cần một cái ôm của ba mẹ là cảm thấy rất nhẹ nhàng. Không có điều gì không thể vượt qua, chỉ cần có người thân của mình kề bên.

 

Nhiều lần chị từng thừa nhận khuyết điểm của mình là ghen tuông, vì chị không tin tưởng vào tình yêu của mình hay chị thiếu tự tin về bản thân?

Tôi và Ông Cao Thắng đã nhiều năm bên nhau, tôi rất tin tưởng anh ấy cũng như vào tình yêu của mình. Tuy nhiên, đúng như anh nói, tôi rất thiếu tự tin vào bản thân mình (cười).

Sao Đông Nhi lại thiếu tự tin khi Nhi là một cô gái xinh đẹp, tài năng, là mẫu hình mơ ước của rất nhiều chàng trai đấy chứ?

Tôi cũng không hiểu vì sao nữa. Bản thân tôi thấy mình còn rất nhiều khuyết điểm. Trong tôi luôn có nhiều mâu thuẫn. Tôi thấy tính cách của mình đôi lúc rất trẻ con và suy diễn quá nhiều thứ.

Chị là người rất lãng mạn, còn Ông Cao Thắng lại thuộc típ đàn ông mê công việc, có phần hơi “khô cứng”, làm sao để dung hòa và giữ gìn mối quan hệ?

May mắn là cả hai đều là người cùng ngành nên rất dễ thông cảm chia sẻ với nhau. Anh Thắng vừa là người yêu, vừa là “ông bầu” quản lý của tôi. Ví dụ như chuyến đi Hà Lan vừa rồi, sau khi dự đêm trao giải xong thì chúng tôi cũng dành thời gian để tận hưởng những khoảnh khắc bên nhau ở Paris. Anh Thắng mê việc vậy cũng hay, tôi đỡ phải coi chừng (cười to). Đùa vậy chứ anh ấy coi khô cứng nhưng cũng nhiều lúc lãng mạn bất ngờ lắm. Đàn ông quan trọng nhất là nói ít làm nhiều, anh Thắng là người như thế.

 

 


Chưa từng muốn soán ngôi ai

Hiện nay, rất nhiều hợp đồng quảng cáo lớn đang về tay Đông Nhi. Ngoài ra, báo chí cũng ưu ái gọi Nhi là “nữ hoàng giải trí”, “nữ hoàng quảng cáo thế hệ mới”, Nhi có ngại đụng chạm với Hồ Ngọc Hà vì có ý kiến cho là Nhi đang “soán ngôi” của chị ấy?

Nhi bước vào showbiz 8 năm và bài học đầu tiên Nhi luôn ghi nhớ là mình phải biết kính trên nhường dưới. Chị Hồ Ngọc Hà là một hình tượng giải trí mà Nhi nghĩ mãi về sau cũng khó có ai thay thế được. Nhi là thế hệ đàn em và luôn dành cho chị Hà sự kính trọng đặc biệt. Có lẽ không nên so sánh giữa người này với người kia vì sẽ dễ gây ra những hiểu lầm không đáng có, đặc biệt là những người ở thế hệ khác nhau. Nhi chỉ biết lao động hết mình và làm tốt phần việc của mình mà thôi. Nhi đặt mục tiêu là chính bản thân mình chứ không phải là cạnh tranh với một ca sĩ nào khác.

Tuy nhiên, fan vẫn hay đặt các nghệ sĩ nữ để so sánh với nhau, như Đông Nhi và Tóc Tiên chẳng hạn?

Việc so sánh của khán giả là khó tránh khỏi. Nhưng với các bạn trong fanclub của Nhi, Nhi luôn dặn dò các bạn hãy là một fanclub văn minh, tránh so sánh và đụng chạm đến người khác, nhất là đồng nghiệp. Khi một đồng nghiệp của mình cũng tỏa sáng và có vị trí riêng, Nhi càng vui mừng vì có như thế thì showbiz Việt mới phát triển, đi lên. Một chương trình ca nhạc không thể thành công nếu chỉ có một mình mình được mà phải là sự quy tụ của nhiều anh chị em nghệ sĩ.

Hiện nay, Nhi chỉ hát nhạc của Đỗ Hiếu mà không hát những ca khúc của nhạc sĩ khác hay tự sáng tác. Điều này dễ tạo nên sự nhàm chán, Nhi có nghĩ thế không?

Nhi vẫn sẽ hát ca khúc của các nhạc sĩ khác nếu như đó là bài hát hay, phù hợp với chất giọng của mình. Có lẽ do chơi thân với nhau nên những sáng tác của Đỗ Hiếu đều như “đo ni đóng giày” cho Nhi. Rất khó để tìm được một tri kỷ trong âm nhạc như Đỗ Hiếu. Bên cạnh đó, Hiếu cũng rất đa năng, viết được đa dạng thể loại, từ ballad đến RnB, dance… nên Nhi không sợ bị “một màu”. Là ca sĩ, quan trọng nhất là tìm được bài hát hay. Hiếu là một tài năng mà Nhi may mắn được cộng tác và Nhi mong duyên lành của cả hai vẫn sẽ còn kéo dài.

Vừa qua, Đông Nhi cùng Ông Cao Thắng làm ban giám khảo The Voice Kids và học trò Nhật Minh đã giành ngôi quán quân. Cả hai có ý định nâng đỡ Nhật Minh trên con đường sắp tới?

Không chỉ Nhật Minh mà tất cả những bé nào có tài năng, có đam mê với âm nhạc mà cần sự hỗ trợ của Nhi và Thắng thì cả hai đều sẵn lòng. Bản thân Nhi cũng từng gặp nhiều khó khăn trên hành trình đi tìm kiếm bản thân mình nên Nhi nghĩ, có một người đi trước dẫn dắt sẽ là điều hạnh phúc vô cùng.

Trong Công ty 6SE hiện nay, ngoài Đông Nhi còn có nhiều nghệ sĩ khác như Song Luân, Khổng Tú Quỳnh, Ưng Đại Vệ… nhưng có vẻ như các tên tuổi khác vẫn không nhận được nhiều sự đầu tư như với Đông Nhi?

Mỗi nghệ sĩ, nhóm nhạc của 6SE đều có chiến lược riêng và theo kế hoạch định sẵn. Đó không chỉ là công việc của Nhi mà là của cả công ty.

Đến lúc sẽ cưới, đừng ai giục !

Ít người biết rằng Đông Nhi tuy còn trẻ tuổi nhưng đã rất giỏi giang, sở hữu nhiều nhà cửa đất đai giá trị và xe hơi cao cấp, Nhi có phải là một người giỏi tính toán chi tiêu?

Thông tin này từ đâu ra đấy, thật sự thì tôi không giàu đến mức đó đâu (cười lớn). Thời còn trẻ, tôi thường thích gì xài nấy và không nghĩ quá nhiều về tương lai. Nhưng bây giờ lại khác, tôi luôn có kế hoạch rất chi tiết cho việc tiêu xài của mình. Tôi đặt ra các mục tiêu mua sắm và cố gắng “cày” để làm được các mục tiêu đó. Tôi cũng hay đưa tiền cho mẹ mình quản lý phụ. Có lẽ nhờ tiết kiệm mà tôi chưa bao giờ bị “vỡ kế hoạch” cả.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng cũng không còn trẻ, nhưng cả hai lại chưa có kế hoạch cưới, ba mẹ gia đình hai bên có thúc giục?

Quan điểm của ba mẹ của anh Thắng và Nhi đều rất hiện đại: Hãy cưới khi cả hai đều sẵn sàng! Bởi lẽ, hôn nhân chỉ là một bước ngoặt khởi đầu cho rất nhiều giai đoạn sau đó nữa. Nhi đã xác định, Thắng sẽ là người đàn ông đi với mình suốt đời, đến khi mình già nua, xấu xí. Vì vậy cả hai còn cả một quãng đường rất dài bên nhau. Nhi rồi sẽ cưới, sẽ sinh con, làm vợ, làm mẹ, vì Nhi là một người phụ nữ như bao người phụ nữ khác, đừng ai thúc giục cả. Hãy để cho mọi việc diễn ra tự nhiên, đúng lúc. Có lẽ sẽ không lâu nữa đâu. Còn cụ thể bao lâu thì chưa biết!

Đám cưới của cả hai sẽ như thế nào nhỉ?

Sẽ là một đám cưới với tông màu trắng trên biển, nhẹ nhàng, không cần quá đông đúc, xô bồ, với những người yêu thương nhất bên cạnh. Tình yêu hai đứa vốn dĩ cũng bình lặng, không có quá nhiều sóng gió nên chỉ cần giản đơn thế thôi.

Sau những thành công liên tục trong thời gian qua, Đông Nhi có kế hoạch gì sắp tới?

Nhi đang ráo riết hoàn tất album vol.3, gồm những ca khúc nhạc sôi động lẫn nhẹ nhàng. Đây là dự án mà Nhi đã ấp ủ từ rất lâu. Bên cạnh đó, Nhi cũng đang ấp ủ về một số chương trình riêng được thực hiện trong năm sau.

Cảm ơn Đông Nhi và chúc cho Nhi sẽ luôn thành công trên con đường phía trước!

Tác giả bài viết: Hà Thanh Phúc. Ảnh: Trí Nghĩa

Nguồn tin: