Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tình bạn đẹp của hai em bé mắc bệnh down

Tình bạn thân thiết, chân thành giữa cô bé và cậu bé 7 tuổi, cùng mắc bệnh down hiện lay động nhiều dân mạng.

Theo Daily Mail, Wil Schwagermann và Lily McCain cùng nhau lớn lên ở Joondalup, Australia.

Hai bé quen nhau từ một năm trước, trong bữa tiệc thức trắng đêm và tham gia các trò chơi giải trí như xem phim, ăn uống, nhảy nhót, chơi game… Từ đó, Wil - Lily trở thành những người bạn thân thiết.

 

Wil Schwagermann và Lily McCain bắt đầu quen nhau từ một năm trước.
 

Bà Nikki - mẹ Wil - chia sẻ: “Mỗi khi chơi cùng nhau, hai đứa rất vui vẻ. Tuy nhiên, đến lúc chia tay, con trai tôi lần nào cũng buồn, không ngừng la hét.

Thằng bé nói không muốn về nhà, muốn chơi cùng Lily. Tôi từng phải hứa với con trai nếu sau khi gặp Lily thằng bé không khóc thì cuối tuần Wil sẽ nhận được một phần thưởng".

Mẹ Wil cho biết thêm mặc dù sáng nào cũng gọi điện cho nhau, hai người bạn nhỏ vẫn nói chuyện giống như đã một tháng không liên lạc. Việc đầu tiên khi cả hai gặp mặt là kiểm tra túi xách của bạn mình xem có những gì.

Lúc bên nhau, Wil - Lily thường cùng vẽ tranh và rất nghịch ngợm. "Bạn sẽ không thể tưởng tượng cô giáo trên lớp phải khổ sở với hai đứa như nào đâu", bà Nikki bày tỏ.

Mỗi lần nói chuyện, Wil - Lily luôn khẳng định sẽ là bạn tốt của nhau suốt cuộc đời. Trong một clip làm bánh cùng mẹ, Wil rất mạnh dạn và táo bạo khi nói Lily là bạn gái của mình.

 

Mỗi lần nói chuyện, Wil và Lily luôn khẳng định sẽ là bạn tốt của nhau suốt cuộc đời.  
 

Mới đây, hai bé và bà Nikki tham gia tình nguyện, đi bộ 4 km dọc theo bờ sông Swan để quyên góp cho hội những trẻ em không may bị mắc bệnh down, DSWA.

Bà Nikki cho hay: “Tôi theo chương trình lúc sinh Wil được 5 tháng. Ban đầu, chúng tôi không phát hiện ra Wil bị mặc hội chứng này.

Sau đó, gia đình tôi nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức từ thiện. Họ giúp tôi cảm thấy dù con có ra sao, con vẫn có thể có cuộc sống hạnh phúc như bao đứa trẻ khác.

Vì vậy, hàng năm, tôi đều tham gia quyên góp và trở thành thành viên chính thức của tổ chức".

Tác giả bài viết: Hương Liên

Nguồn tin: