Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quỳnh Văn( Quỳnh Lưu): Nhiều công trình chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ xã

Ngày 14 tháng 11 năm 2016, Đảng bộ xã Quỳnh Văn tròn 70 năm thành lập và phát triển. Để thiết thực chào mừng ngày kỷ niệm lớn của Đảng, đồng thời phấn đấu hoàn thành chương trình nông thôn mới,thời gian qua cán bộ và nhân dân xã Quỳnh Văn đã phát động nhiều phong trào thi đua ra quân xây dựng giao thông nông thôn.
 
1anh+qv+3
Công trình nhà văn hóa đa chức năng xã trị giá 7,6 tỷ đồng đã hoàn thành chào mừng lễ kỷ niệm

Về thôn 18 những ngày này không khí ra quân xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm thành lập đảng bộ xã diễn ra rất sôi nổi. Khắp các tuyến đường bà con đều tự nguyện góp công, góp của giải tỏa hành lang bê tông đường theo chuẩn nông thôn mới. Thôn 18 có 2km đường phải chuẩn hóa với chiều rộng 6m, tuy nhiên hầu hết đường liên thôn đều nhỏ hẹp nên công tác vận động nhân dân gặp khó khăn. Để hướng hứng phong trào thi đua cao điểm dồn sức hoàn thành tiêu chí giao thông chào mừng ngày thành lập Đảng bộ xã, Ban công tác mặt trận thôn đã họp và lấy ý kiến nhân dân. Nhận thấy chủ trương đúng đắn sát với lợi ích của bà con nên 100% hộ dân đã đồng tình hiến đất và tự nguyện đóng góp mỗi khẩu 1,3 triệu đồng để thôn mua vật liệu bê tông đường. Đến nay sau 1 tháng triển khai thôn 18 đã hoàn thành 1,3km còn lại 700 mét phấn đấu hoàn thành trong tháng 12. Ông Lê Tiến Kiệm ,Thôn Trưởng thôn 18, Quỳnh Văn nói: “Để chào mừng thành lập đảng bộ xã Quỳnh văn vào ngày 14/11 này thì nhân dân thôn 18 đã triển khai họp thôn thì được nhân dân đồng tình hiến đất và nạp tiền 1 khẩu 1,3 triệu để đảm bảo công trình xong trong thời gian ngắn nhất.”

 
2anh+qv+1
Phong trào làm giao thông nông thôn của thôn 18

Ngoài phong trào xây dựng tiêu chí giao thông nông thôn tại cơ sở thì năm 2016 đánh dấu sự chuyển biến tích cực của Đảng bộ xã Quỳnh Văn. Sau Đại hội Đảng bộ xã khóa 30, hầu hết cán bộ đều được kiện toàn, trẻ khỏe và có năng lực. Với sự đoàn kết của cán bộ và sự ủng hộ của nhân dân, 10 tháng đầu năm toàn xã đã thực hiện được 7 công trình lớn với số vốn huy động gần 40 tỷ đồng. Nhiều công trình lớn như Nhà văn hóa đa chức năng, trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, trạm y tế 2 tầng, nhà học trường cấp 2 đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trên 80% khối lượng, dự kiến hoàn thành trong tháng 12. Riêng nhà văn hóa đa chức năng là công trình thiết thực chào mừng lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã trị giá 7,6 tỷ đồng đã hoàn thành và tiến hành trang trí cờ hoa, khẩu hiệu đón chào ngày lễ lớn của xã. Ông Lê Văn Ba, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn cho biết: “Năm 2016 kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã về chương trình mục tiêu thì UB xã đã xây dựng kế hoạch đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình lớn gắn với tiêu chí về nông thôn mới, xác định hoàn thành một số công trình để chào mừng lễ kỷ niệm như nhà văn hóa đa chức năng, trụ sở làm việc, trạm y tế 2 tầng, nhà học trường cấp 2 và một số công trình phúc lợi trên địa bàn xã.”
 
3anh+qv+2
Nhân dân góp sức góp tiền quyết tâm hoàn thành tiêu chí bê tông đường nông thôn mới
 
4anh+qv+4
Nhà làm việc của Đảng ủy – UBND đang đẩy nhanh tiến độ thi công

Là một Đảng bộ có nhiều yếu kém, tuy nhiên nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của huyện Quỳnh Lưu, lớp cán bộ trẻ đã khắc phục hạn chế, khuyết điểm của cán bộ tiền nhiệm, chịu khó bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến tâm tư của nhân dân để có những định hướng phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thựcc tế của địa phương, đưa Quỳnh Văn trở thành xã khá của huyện, phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2018./.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin: