Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khối Bắc Hồ-Thị trấn Quỳ Hợp: Kỷ niệm 86 năm ngày hội đại đoàn kết toàn dân và 5 năm đón đơn vị văn hóa

Chiều ngày 6/11, Khối Bắc Hồ, Thị trấn Quỳ Hợp đã tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày hội đại đoàn kết toàn dân 18/11/1930-18/11/2016 và 5 năm giữ vững danh hiệu khối văn hóa (2011-2016). Đây là khối đầu tiên của thị trấn Quỳ Hợp tổ chức ngày hội lớn này.
Khối Bắc Hồ hiện có 196 hộ với 651 khẩu với 4 dân tộc anh em cùng chung sống đó là Kinh, Thái, Thổ, Mường, Tày. Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cán bộ, nhân dân trong khối đã đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Hiện nay khối Bắc Hồ 100% số hộ đã có xe máy, ty vi, tủ lạnh và nhiều phương tiện sinh hoạt đắt tiền khác.
 
1khoi bac ho1
2khoi bac ho
(Văn nghệ chào mừng tại ngày hội Đại đoàn kết)

Đặc biệt toàn khối có 40 nhà cao tầng, còn lại là nhà kiên cố, 34 hộ đã mua sắm được 45 ô tô các loại phục vụ sinh hoạt và kinh doanh vận tải. Năm 2011, tổng thu nhập nội khối đạt mới đạt 15,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,5 triệu đồng thì đến năm 2016 này thu nhập nội khối đạt xấp xỉ 19 tỷ đồng, thu nhập bình quân 29 triệu đồng.

Hiện tại toàn khối có hơn 70% hộ khá giàu và chỉ còn 4 hộ nghèo do ốm đau bệnh tật. Tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa là 87%. Hàng năm khối đều hoàn thành 100% việc thu các loại thuế quỹ, nhất là quỹ ủng hộ ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa.



Kinh tế phát triển nhân dân ủng hộ rất nhiều để xây dựng cơ sở hạ tầng của xóm, hiện tại xóm có nhà văn hóa rộng hơn 120m2 . Bình quân mỗi hộ đóng góp gần 1 triệu đồng để làm sân chơi bãi tập, các trang thiết bị lễ nghi khánh tiết cho nhà văn hóa khang trang, sạch đẹp.

Toàn khối có 65 hệ thống cột điện thắp sáng đảm bảo văn minh đô thị và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Phong trào văn nghệ thể thao được duy trì thường xuyên và là khối văn nghệ, thể thao đứng vào tốp đầu của thị và thường đạt nhiều giải cao do Thị trấn và huyện tổ chức.

Chi bộ Khối Bắc Hồ hiện có 61 đảng viên và các tổ chức đoàn thể hàng năm đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên khen thưởng. Khối luôn giữ vững phong trào khối văn hóa từ năm 2011 đến nay. Đây là nguồn cổ vũ động viên để Khối Bắc Hồ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trong những năm tới.

 
3khoi bac ho2 1
(Lãnh đạo Thị trấn Quỳ Hợp trao giấy khen và phần thưởng cho Khối Bắc Hồ)

Dịp này, UBND Thị trấn Quỳ Hợp đã giấy khen và phần thưởng cho Khối văn hóa cho Khối Bắc Hồ và các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào thành tích chung của khối được biểu dương, khen thưởng.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: