Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ phương thức bẻ khóa xe máy của kẻ trộm chuyên nghiệp

Lợi dụng sơ hở của người dân đi chợ, dựng xe máy bên đường không có ai trông coi, các đối tượng chỉ trong phút chốc đã bẻ khóa và trộm xe máy “thần không biết, quỷ không hay”.
Ngày 9/11, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, vừa phá thành công chuyên án 916X trộm cắp xe máy, bắt 3 đối tượng gồm: Nguyễn Sỹ Hồ (SN 1995, trú tại xóm 12); Nguyễn Sỹ Mạnh (SN 1993, trú tại xóm 14) và Võ Anh Tiến (SN 1995, trú tại xóm 13, đều ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc).

Trước đó, từ đầu tháng 8, Công an huyện Nghi Lộc nhận được nhiều đơn trình báo của nhân dân về việc mất xe máy trong khi đang đi chợ. Hầu hết các vụ trộm xe máy xảy ra đều khá giống nhau với một phương thức, thủ đoạn.

Nhận định do một nhóm đối tượng gây ra, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc quyết định xác lập chuyên án mang bí số 916X để vào cuộc phá án. Thu thập các tài liệu có liên quan, ban chuyên án nhận định đây là nhóm đối tượng nghiện ma túy đá, không nghề nghiệp, có tiền án trộm cắp tài sản.


 
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Vào ngày 2/11, ban chuyên án đã bắt giữ các đối tượng, gồm: Nguyễn Sỹ Hồ, Nguyễn Sỹ Mạnh, Võ Anh Tiến cùng tang vật vụ án là 2 chiếc xe máy khi chúng chưa kịp đưa đi tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng cúi đầu nhận tội. Theo đó, các đối tượng khai nhận đã cùng với nhau thực hiện hơn 6 vụ trộm xe máy trên địa bàn Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TX Cửa Lò.

Theo lời khai của Nguyễn Sỹ Hồ, để có tiền ăn chơi, sử dụng ma túy Hồ đã cùng Nguyễn Sỹ Mạnh, Võ Anh Tiến đi lượn lờ khắp địa bàn Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TX Cửa Lò để tìm hàng.

Khi thấy người dân sơ hở, để xe máy không ai trông coi, nhóm đối tượng áp sát, dùng vam phá khóa cổ xe máy, sau đó thực hiện hành vi trộm xe.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Sỹ Hồ, Nguyễn Sỹ Mạnh, Võ Anh Tiến về hành vi trộm cắp tài sản. Hiện chuyên án đang được điều tra, mở rộng.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin: