Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tố cáo bị đánh bầm dập vì quay clip công an xã chặn xe

Một người dân gửi đơn tố cáo công an xã đã đánh bầm dập mình khi người này quay clip cảnh công an xã chặn xe.
Tối 7-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Ea Nam, huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk), cho biết vừa tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Thanh Sang (SN 1989, ngụ thôn 1 xã Ea Tir, huyện Ea H’leo) tố cáo bị nhóm công an xã hành hung. Theo ông Kiên, hiện ông đã chỉ đạo công an xã xác minh cụ thể mới có thể cung cấp cho báo chí. Tuy nhiên, theo ông Kiên “Qua tìm hiểu sơ sơ thì ông kia ăn vạ”(?) Liên quan đến vấn đề lực lượng công an xã tổ chức đi chặn bắt xe, ông Kiên cho rằng công an xã thực hiện theo kế hoạch của công an tỉnh và được phép chặn xe vi phạm để xử phạt trong thẩm quyền.
 
Ông Sang cho rằng bị đánh bầm dập sau khi quay cảnh công an xã chặm xe. Ảnh người dân cung cấp

Theo đơn tố cáo của ông Sang, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 5-11, ông cùng một số người ăn cưới ở xã Ea Nam. Ngay sau khi ra về thì có khoảng 7-8 công an xã, dân quân đứng chặn xe máy phạt và tạm giữ phương tiện của người dân. Thấy vậy, ông Sang lấy điện thoại ra quay clip thì bị lực lượng công an xã lao vào đánh. Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy tới thì lực lương công an xã đưa ông Sang lên xe về trụ sở. Tuy nhiên, khi đi khoảng 1km, công an xã dọa, buộc ông Sang xoá clip rồi bỏ ông lại.
Nhiều vết thương ở miệng, tai, cổ của ông Sang

Ông Sang nói: "Tôi phải nhờ một người trong xóm để chở về nhà. Sau khi hàng xóm tôi thấy vết thương trên mặt chảy máu nhiều nên đã đến báo cho trưởng công an xã, nhưng ông ấy nói vết thương có xíu tự đi may đi. Tôi được gia đình chở đi may 5 mũi ngay miệng, đồng thời bị sưng 2 bên tai, chấn thương khắp người"

Chiều 7-11, ông Sang ra gặp Trưởng công an xã Ea Nam để nộp đơn tố cáo. Theo đoạn ghi âm mà ông Sang cung cấp cho thấy người làm việc với ông Sang lớn tiếng quát nạt, hù doạ, liên tục xưng mày tao.

Tác giả bài viết: C. Nguyên

Nguồn tin: