Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam Em tiếc không vào Top 4 Miss Earth vì sự cố phiên dịch

Đại diện Việt Nam không thể hoàn thiện phần ứng xử dành cho Top 8 vì người phiên dịch cho cô không hiểu câu hỏi của ban giám khảo.

Chung kết Miss Earth 2016 kết thúc tối 29/10 tại Philippines. Trong đêm thi, Nam Em gặp sự cố ở phần thi ứng xử cùng Top 8 (xem video). Người phiên dịch của Nam Em không nghe rõ câu hỏi từ giám khảo khiến cô phải chờ khá lâu và rơi vào thế bị động. Câu trả lời của người đẹp vì thế cũng không được trọn vẹn.

 Video: Nam Em chia sẻ về sự cố

 


Ngay sau đêm thi, người đẹp chia sẻ cô cảm thấy tiếc vì sự cố khiến cô mất cơ hội tiến xa hơn. Theo Nam Em, lúc gặp ban giám khảo trong phòng họp kín trước chung kết, người phiên dịch làm rất tốt. Tuy nhiên, ở chung kết, có thể do bị khớp nên anh này dịch sai.

"Không phải mình tức vì không vào Top 4 mà tức vì không trả lời hết ý, trong khi khả năng mình còn có thể vượt hơn thế", Nam Em chia sẻ.

Trước câu hỏi vì sao không tự trả lời bằng tiếng Anh, người đẹp cho biết cô muốn nhiều người biết đến tiếng Việt. Ngoài ra, Nam Em muốn dùng tiếng mẹ đẻ để diễn tả đầy đủ thông điệp chứ không chỉ nói vài câu tiếng Anh cơ bản.

 

Nam Em tại chung kết cuộc thi.


Với thành tích Top 8, Nam Em chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi hai tiếng Việt Nam được vang lên ở đấu trường nhan sắc quốc tế và bản thân có thể tiến sâu trong cuộc thi". Dù tiếc nuối, người đẹp cho rằng duyên của cô chỉ đến đó. Nam Em cho biết cô sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục nhiều dự định của bản thân. Cô gửi lời cảm ơn ban tổ chức cuộc thi, êkíp, những người đồng hành và khán giả đã ủng hộ cô.

Chung cuộc, tại Miss Earth 2016, Nam Em giành giải thưởng phụ "Hoa hậu Ảnh", vào Top 3 thí sinh có dự án môi trường xuất sắc, hai huy chương bạc phần thi tài năng và trình diễn trang phục dạ hội.

Video: Nam Em chào độc giả VnExpress từ Philippines

 

Tác giả bài viết: Di Ca

Nguồn tin: