Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trump tố bầu cử tổng thống Mỹ 'bị sắp đặt'

Ông Trump đặt nghi vấn về tính hợp pháp trong cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ, cho rằng kết quả có lợi được sắp đặt cho đối thủ Clinton.

 

Ông Trump tố kết quả bầu cử tổng thống Mỹ bị gian lận. Ảnh minh họa: Reuters.
 

"Cuộc bầu cử này hoàn toàn bị sắp đặt bởi các phương tiện truyền thông không trung thực, méo mó, giúp sức cho Clinton tại nhiều địa điểm bỏ phiếu. Thật buồn", ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm qua viết trên mạng xã hội Twitter, theo Reuters.

Đây là bình luận mới nhất của ông Trump trong vài ngày qua, trong một nỗ lực nhằm gây nghi ngờ về tính công bằng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra ngày 8/11. Ông Trump không cung cấp bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của mình, song ông kêu gọi những người ủng hộ đến giám sát các địa điểm bỏ phiếu.

Dù còn gần một tháng nữa cuộc bầu cử tổng thống mới chính thức diễn ra, một số bang ở Mỹ đã tiến hành bầu cử sớm và bỏ phiếu qua đường bưu điện. Kết quả thăm dò ý kiến cho thấy ông Trump đang bị bà Clinton bỏ lại phía sau.

Dòng trạng thái trên Twitter của ông Trump xuất hiện vài giờ sau khi Mike Pence, ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa, cho biết đảng này sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Một dòng trạng thái khác trên Twitter của ông Trump gọi cuộc tấn công bằng bom xăng đêm qua vào văn phòng đảng Cộng hòa ở Hillsborough, bang Bắc Carolina là do "lũ súc vật đại diện cho Hillary Clinton" gây ra.

Chính quyền địa phương cho biết văn phòng đảng Cộng hòa ở Hillsborough bị ném bom xăng vào cửa trước, bức tường cạnh tòa nhà bị phun sơn với hình chữ thập ngoặc của Đức quốc xã kèm dòng chữ: "Đảng viên Cộng hòa Quốc xã hãy rời khỏi thị trấn".

Tác giả bài viết: Văn Việt