Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những điểm đáng chú ý trên Yamaha NVX thay thế Nouvo

Yamaha NVX 155 sử dụng động cơ Blue Core 155 phân khối tương tự NM-X, ngoài ra có thể thêm phiên bản 125 cc. Xe sử dụng đèn LED, chìa khóa thông minh, thiết kế thể thao.
 

Nouvo bị khai tử là tin buồn đối với nhiều tín đồ tại Việt Nam. Tuy nhiên, Yamaha Việt Nam cho biết sẽ sớm cho ra mắt một mẫu xe thay đổi toàn bộ về triết lý thiết kế cũng như động cơ, để bù khoảng trống thị trường mà Nouvo để lại. Dưới đây là những điểm nổi bật trên mẫu xe mới tổng hợp từ những thông tin rò rỉ.
 

Động cơ Blue Core 155 cc tương tự NM-X: Trong một sự kiện được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 8, đại diện Yamaha Việt Nam cho biết NVX sẽ sử dụng động cơ Blue Core 155 phân khối tương tự NM-X. Cỗ máy này sản sinh 14,8 mã lực và 14,4 Nm mô-men xoắn. Đây là động cơ làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử.  
 

Đèn pha LED: Quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy cụm đèn pha của xe sử dụng đèn LED thay cho bóng halogen. Điều này cũng dễ hiểu bởi Honda đã sử dụng đèn LED trên các sản phẩm mới của hãng như Air Blade và Winner.  
 

Thiết kế thể thao hơn: Mặc dù chia sẻ nhiều chi tiết với người anh em NM-X, Yamaha NVX có tư thế ngồi thể thao hơn. Bánh xe cũng lớn hơn 1 inch so với NM-X, với đường kính 14 inch. Mâm đúc bằng hợp kim và chiều rộng lốp lên tới 140 mm. Lốp rộng giúp xe bám đường tốt hơn, vì vậy tăng độ an toàn khi vào cua tốc độ cao.   
 

Không dành cho người già: Nếu Honda Air Blade có thiết kế trung tính, phù hợp với mọi lứa tuổi thì Yamaha lại định vị NVX ở phân khúc khách hàng nam, độ tuổi dưới 30. Điều này thể hiện rõ ở thiết kế góc cạnh, hầm hố, yên xe hai cấp với độ cao yên phía sau khá chênh lệch với yên trước. Cụm giảm xóc sau có hai bình dầu rời. Đèn hậu vuốt nhọn và xi-nhan LED tách rời giúp những tín đồ xe độ không mất thêm nhiều tiền để chỉnh sửa theo ý muốn.  
 

Mặt đồng hồ LCD: Trong khi NM-X sử dụng đồng hồ kết hợp analog và điện tử thì NVX sẽ được trang bị đồng hồ LCD 5,8 inch. Trên màn hình sẽ hiển thị tốc độ, tua máy, chỉ số xăng…  
 

Sử dụng Smartkey thay ổ khóa: Trong teaser nhà sản xuất giới thiệu, NVX được sử dụng chìa khóa thông minh tương tự Honda SH thay cho ổ khóa truyền thống. 

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin: