Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết chăm sóc da giúp vùng mắt luôn căng mịn

Đừng bỏ qua vùng mắt khi chăm sóc da, đây chính là “cửa sổ tâm hồn” giúp bạn trẻ ra trông thấy nếu biết chăm sóc đúng cách.

Các vết chân chim hay vùng da nhăn nheo xuất hiện dưới vùng mắt rất sớm dù bạn đang trong độ tuổi 20. Do nhiều nguyên nhân như những thói quen xấu hay thay đổi nội tiết tố sẽ khiến làn da vùng mắt bị quầng thâm, xấu xí. Vì vậy khi chăm sóc da, đừng vô tâm với vùng da nhạy cảm này nếu bạn không muốn tự cộng thêm cho mình 10 tuổi với đôi mắt nhăn nheo, thâm quầng.

1. Dưỡng ẩm

 

Đôi mắt sẽ xuất hiện các nếp nhăn nếu thiếu ẩm vì vậy cần thường xuyên bổ sung đủ độ ẩm cần thiết khi chăm sóc da vùng mắt


Càng thiếu ẩm, làn da sẽ càng khô và làm nổi bật thêm các vệt, rãnh và nếp nhăn. Vì vậy bạn luôn cần bôi kem dưỡng ẩm cho vùng mắt. Ngoài ra bạn có thể cải thiện tình trạng vùng da mặt bị khô bằng việc đắp mắt với túi trà lọc hay dưa chuột.

2. Kem chống nắng

 

Đừng bỏ qua vùng da mắt khi bôi kem chống nắng


Khi sử dụng kem chống nắng, phụ nữ thường quên và bỏ qua vùng da mắt. Đây lại là vùng da cực kỳ nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng những loại kem chống nắng chuyên dụng cho mặt và mắt để bảo vệ vùng da mắt được tốt nhất.

3. Kính mắt

 

Thường xuyên sử dụng kính râm để tránh xuất hiện các nếp nhăn ở vùng da mắt do thói quen nheo mắt


Nhiều phụ nữ có thói quen thường xuyên nheo mắt, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời. Thói quen xấu này sẽ khiến làn da vùng mắt xuất hiện các nếp nhăn xấu xí. Việc đeo kính râm để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” chắc chắn không phải là việc thừa khi chăm sóc vùng da mắt.

4. Massage da mặt

 

Việc massage mặt có thể giúp vùng da mắt trở nên căng mịn


Một bài massage tốt không chỉ khiến khuôn mặt bạn trở nên căng mịn hơn mà còn khiến các cơ mặt được thư giãn và kích thích các đường gân máu khiến cho việc tuần hoàn máu được cải thiện. Bạn sẽ tự cảm thấy thư giãn và bình tĩnh sau khi khuôn mặt được massage. Và khi đó, bạn có thể có khả năng đẩy được các vết nhăn ra xa.

5. Sinh hoạt điều độ

 

Sinh hoạt điều độ chính là hành động chăm sóc da vùng mắt hữu hiệu nhất


Việc uống đủ nước và ngủ đủ giấc chính là bạn đang làm những điều tốt nhất cho sức khỏe và làn da vùng mắt của mình. Bên cạnh đó, tư thế ngủ hợp lý cũng góp phần đánh bay những nếp nhăn trên mắt bạn. Nằm ngửa hay ngủ thẳng lưng sẽ giúp tránh được các nếp nhăn do gối gây ra.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh