Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Với chủ đề "Đoàn kết, bình đẳng, hội nhập, phát triển", sáng nay (11/10), Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Nghệ An lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 chính thức diễn ra.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đ/c Phó chủ tịch TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Nguyễn Thị Tuyết, Trần Thị Hương. Về phía tỉnh có các đ/c: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy: Lê Quang Huy và Nguyễn Văn Thông; Các đ/c trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện thành thị, đại diện Mẹ VNAH, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và 252 đại biểu đại diện cho hơn 700.000 chị em phụ nữ trong toàn tỉnh.
 
 
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Nghệ An lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Trong nhiệm kỳ 2011- 2016, các cấp hội Phụ nữ trong tỉnh đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động , xác định được vấn đề ưu tiên, hướng các hoạt động về cơ sở, quan tâm đến vùng khó khăn, đưa phong trào và hoạt động hội phát triển đồng đều và toàn diện.
 

Đ/c Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LH Phụ nữ tỉnh phát biểu khai mạc tại Đại hội

Các nội dung cơ bản của phong trào phụ nữ và công tác hội đều được triển khai có hiệu quả, có 16/18 chỉ tiêu đạt  và vượt Nghị quyết đề ra. Nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; "Phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới"; Các cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương”; Giúp đỡ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ; "Xây dựng gia đình 3 không, 3 sạch"... Trong 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã quyên góp xây mới 556 nhà, sửa chữa 817 nhà; xây dựng trên 550 mô hình hỗ trợ phòng chống bạo lực gia đình và hơn 70 mô hình thu hút hội viên vùng khó khăn; giúp đỡ cho trên 32 nghìn hộ, trong đó có gần 16 nghìn hộ có phụ nữ làm chủ thoát nghèo.
 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu: Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Phát biểu chỉ đạo đại hội, bên cạnh đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp hội Phụ nữ trong nhiệm kỳ qua, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung trong nhiệm kỳ tới, đó là: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần nắm vững và quán triệt thật sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị  để có những biện pháp cụ thể đưa những quan điểm, tư tưởng, chủ trương của Đảng vào cuộc sống; Tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ; Quan tâm đẩy mạnh phong trào phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; xây dựng gia đình - gia đình văn hoá, gia đình hạnh phúc, bền vững.

Đồng thời, thường xuyên quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ;củng cố tổ chức Hội thực sự vững mạnh. Đa dạng hoá nội dung hoạt động nhằm đáp ứng một cách thiết thực, hiệu quả nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ; Quan tâm xây dựng cơ sở Hội vững mạnh ở vùng khó khăn nhất là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển, vùng đặc thù; Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác Hội trong giai đoạn mới, đồng thời góp phần tạo nguồn cán bộ nữ cho các cấp, các ngành.


Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trao tặng Hội LHPN tỉnh bức trướng với dòng chữ "Phụ nữ Nghệ An đoàn kết, trung hậu, đảm đang, đổi mới, thành công".

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trao tặng Hội LHPN tỉnh bức trướng với dòng chữ "Phụ nữ Nghệ An đoàn kết, trung hậu, đảm đang, đổi mới, thành công"; Thủ tướng Chính Phủ tặng cờ thi đua và 20 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại hội cũng bầu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 45  đồng chí; Bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 12.

Tác giả bài viết: Mai Hương