Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hữu Thắng là chìa khóa chiến thắng của U16 Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng chính là gương mặt đáng chú ý nhất, chìa khóa mang chiến thắng về cho U16 Việt Nam. Đây là đánh giá của AFC trong bài viết về những gương mặt có thể tỏa sáng tại vòng tứ kết.


Một ngày trước khi vòng tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016 diễn ra tại Ấn Độ, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết nhận định, đánh giá những gương mặt nổi bật nhất của các đội bóng được góp mặt tại vòng knock-out.

Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng của U16 Việt Nam là người được AFC lựa chọn, “chấm điểm” cao nhất cùng với Kubo Takefusa (tiền đạo, U16 Nhật Bản), Kye Tam (tiền vệ, CHDCND Triều Tiên), Mohammed Ghaderi (tiền vệ, U16 Iran), Arshad Al Alawi (tiền đạo, U16 Oman), Mohammed Muntadher (tiền vệ, U16 Iraq), Ahmad Fawzi (U16 UAE), Oston Urunov (tiền vệ, U16 Uzbekistan).

 

Hữu Thắng là cầu nối trong các đợt tấn công của U16 Việt Nam.Ảnh: AFC


“Nếu U16 Việt Nam vượt qua U16 Iran lọt vào bán kết thì đây là thành tích ấn tượng và Hữu Thắng chính là chìa khóa. Có khả năng kiểm soát bóng, chuyền chính xác, tiền vệ trung tâm này có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của U16 Việt Nam.

Hữu Thắng chính là người chơi nổi bật nhất trong cú lội ngược dòng ngoạn mục của U16 Việt Nam trước U16 Australia và không thể thiếu khi U16 Việt Nam thắng U16 Kyrgyzstan 3-1, củng cố vị trí nhì bảng B, qua đó giành quyền vào thi đấu vòng tứ kết”, đó là những gì được đăng tải trong bài viết trên AFC.

Vào lúc 17h30 chiều mai 25/9 (giờ Việt Nam), U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Iran trong trận tứ kết đầu tiên của giải vô địch U16 châu Á 2016.

U16 Iran dẫn đầu bảng A được đánh giá cao hơn nhưng HLV Đinh Thế Nam khẳng định U16 Việt Nam không có gì phải e ngại đối thủ này.

U16 Việt Nam cũng chính là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại vòng tứ kết và nếu vượt qua U16 Iran, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ là đội bóng 11 người đầu tiên của Việt Nam lấy vé dự World Cup.

Điều lệ giải quy định 4 đội vào bán kết sẽ đại diện cho châu Á dự VCK World Cup U17 năm 2017.

Tác giả bài viết: Lâm Chi