Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thu về hoa ngô đồng nhuộm đỏ Cù Lao Chàm

Hội An không chỉ hấp dẫn bởi phố cổ lung linh sắc đèn lồng; còn có một Cù Lao Chàm rực rỡ khi hoa ngô đồng vào mùa trổ bông.
Chỉ cách bờ biển Cửa Đại, Hội An 15km, quần đảo xinh đẹp nhấp nhô giữa làn nước biển trong xanh khoác lên mình tấm áo choàng rực rỡ mỗi độ thu về hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn mùa thu này.
 

Ảnh: Vivu Tours

Khi tiết trời đang giao thoa, những vệt nắng vàng đã bớt chói chang cũng là lúc từng vệt đỏ tươi rực rỡ bao phủ khắp triền núi, men xuống tận những cánh đồng dưới chân núi, cả không gian được bao phủ bởi một màu đẹp huyễn hoặc của những bông hoa ngô đồng đỏ tươi.
 

Ảnh: Vivu Tours

Ngô đồng đỏ là một loài cây đặc biệt chỉ có ở hòn đảo xinh đẹp miền trung này, với thân màu xám, nứt dọc, vừa có lá nguyên, vừa có lá xẻ thùy chân vịt. Trước khi đơm bông, lá cây rụng hết chỉ còn cánh hoa đỏ tươi trên những tán cành khẳng khiu khiến nhiều người liên tưởng tới cây gạo.
 

Hàng ngô đồng bừng nở hai bên đường. Ảnh: Vivu Tours

Mặc cho nắng gió, bão biển, những rễ cây vẫn bám chặt vào đá, vươn mình dẻo dai thách thức với sự khắc nghiệt của đại dương như chính bản tính của người miền Trung cần mẫn, kiên cường. Những cây ngô đồng mọc rải rác khắp các ngọn đồi từ 50m đến gần 500m, tập trung ở sườn núi phía tây quần đảo với gốc rễ xù xì, vặn vẹo như những cây cổ thụ đã trở thành biểu tượng của Cù Lao Chàm.

Nếu ở những nơi khác, ngô đồng thường có màu vàng nhạt hay tím hồng thì ngô đồng Cù Lao Chàm mang cho mình màu đỏ - cam riêng biệt, đặc trưng không một nơi nào khác có.

 
 
Ảnh: hai_kan

Những bông hoa có đài hình ống, nhiều lông, trên đỉnh xòe ra 5 răng nhỏ xếp thành từng chùm rực rỡ như kết tụ mọi tinh hoa đất trời, rung rinh trong làn gió biển luôn làm tan chảy mọi trái tim du khách.
 

Ảnh: Vivu Tours

Sắc đỏ tươi của hoa nổi bật trên những cành cây thô xám, nhẵn nhụi, in lên nền trời xanh thẳm giữa bốn bề đại dương vẽ nên một tuyệt tác thiên nhiên thơ mộng mà chỉ cần được ngắm nhìn một lần bạn sẽ chẳng bao giờ quên.
 
 
Ảnh: Quang Nam Tourism Promotion and Information Center

Dạo bước trên những dốc núi thoai thoải với hai bên ngập tràn sắc ngô đồng mộng mơ, hít hà hơi thở đại dương trong xanh và chiêm ngưỡng những cây dừa đổ bóng trên bãi cát dài trắng mượt, mọi ưu tư, xô bồ của cuộc sống đời thường sẽ theo đó mà tan biến.
 

Ảnh: Vivu Tours

Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ muốn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho chính mình.

Tác giả bài viết: Trịnh Hiền