Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Galaxy Note 7 bản cũ có thể sẽ bị vô hiệu hóa sau 30/9

Những chiếc Galaxy Note 7 đã bán sẽ bị Samsung vô hiệu hóa từ xa, khách hàng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mang thiết bị này đến đổi trả tại các cửa hàng hoặc đại lý ủy quyền của hãng.
 
Samsung đang muốn giải quyết triệt để sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 trước khi mở bán trở lại.

Chia sẻ trên Reddit, tài khoản LimboJr cho biết, anh vừa nhận cuộc gọi từ một đại diện Samsung tại Pháp. Vị đại diện này tiết lộ, những chiếc Galaxy Note 7 đã tới tay khách hàng sẽ bị khóa từ xa sau ngày 30/9 nhằm ngăn tình trạng cháy nổ vẫn diễn ra rải rác ở nhiều nơi. Người dùng bắt buộc phải đến đổi trả thiết bị trong thời gian này, nếu không sau 30/9 sẽ không sử dụng được.

Đây là cách Samsung xử lý sự cố tại Pháp, chưa rõ hãng có áp dụng cho các khu vực khác trên thế giới bằng phương pháp này hay không. Tuy nhiên, theo Phonearena, với động thái mới, hãng điện tử Hàn Quốc đã chứng tỏ sự quyết đoán trong việc giải quyết sự cố.

Trước đó, Samsung đã tiến hành thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 (khoảng hơn 2,5 triệu chiếc) trên toàn thế giới (trừ thị trường Trung Quốc) sau khi phát hiện thiết bị này bị lỗi pin.

Do đặc thù từng quốc gia, quá trình thu hồi là khác nhau. Tại Mỹ, người dùng được cung cấp Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge để sử dụng tạm thời trong khi chờ máy mới và nhận thêm thẻ quà tặng trị giá 25 USD. Tại Việt Nam, người dùng có thể sử dụng Galaxy A3 và đợi Galaxy Note 7, dự kiến đầu tháng 10 mới mở bán trở lại. Ngoài ra, người dùng có thể trả lại máy và được hoàn 100% tiền.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm