Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lại Bắc Hải Đăng kể chuyện bị bạn bè đánh, nhổ nước bọt

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ rằng anh gặp "khủng hoảng" từ nhỏ khi hay bị bạn bè đánh trong trường, thậm chí phải hứng cả chục bãi nước bọt chỉ vì da trắng hơn mọi người.

Lại Bắc Hải Đăng trả lời phóng viên nhân dịp ra Hà Nội tham dự buổi họp một chương trình mà anh đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn. Công việc trong Nam nhưng gia đình lại ở ngoài Bắc, cựu MC Vườn cổ tích bảo: “Không phải quảng cáo cho hãng máy bay đâu nhưng tôi đúng là khách hàng xịn của Vietnam Airline vì bay suốt ngày. Nói thật là cũng rất tốn kém nhưng phải chấp nhận vì muốn thay đổi thì phải thiệt thòi thôi”.
 

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc. 

 

Không bị ảnh hưởng bởi tin đồn

Gần một năm kể từ khi đảm nhận vị trí Phó giám đốc kênh VTV9, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ điều thú vị nhất đối với anh khi thay đổi công việc đó là cảm giác. Anh coi Đài Truyền hình Việt Nam như một khu phố, nếu như trước đây chỉ được ở một nhà thì bây giờ anh đã trải qua nhà kế bên, nhà đối diện và cả nhà đầu ngõ. 

“Nhưng cũng có rất nhiều thứ mà cá nhân tôi đang phải học vì khi vào nơi mới sẽ có nhiều thứ khác biệt. Khác biệt về văn hoá vùng miền rồi về cách triển khai công việc và loại hình công việc nữa” – đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Trước thông tin Lại Bắc Hải Đăng được luân chuyển vào làm Phó giám đốc VTV9 để sau đó quay trở lại Đài Truyền hình Việt Nam làm chức vụ cao hơn. Đạo diễn sinh năm 1979 bảo: Thông tin đấy, trừ khi do chính Tổng giám đốc Đài THVH nói ra thì khán giả hẵng tin đó là thật còn người nào đó nói thì cần phải xem lại". 

“Chúng ta vẫn hiểu, bất cứ ai cũng có quyền đưa ra nhận định nhưng nhận định đó chính xác đến đâu thì chúng ta phải tôn trọng sự thật. Đừng nhìn hiện tượng nào đó rồi đánh giá vội vàng” – Lại Bắc Hải Đăng nói thêm. 

Nam nhà báo cũng bảo cá nhân anh va vấp từ khi còn bé nên đối với những tin đồn, anh không bị ảnh hưởng. Anh kể khi vào vào trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, có một thầy (cho đến giờ anh vẫn quý thầy ấy) lần đầu tiên bước vào lớp thầy đã hỏi: “Anh Lại Bắc Hải Đăng là anh nào? Tôi muốn nhìn xem con trai Lại Văn Sâm ra sao?”.

“Tôi đã quá quen với những luồng thông tin từ bên ngoài. Người ta muốn đặt thông tin gì về mình đó là quyền của mọi người, còn mình không thể sống vì những thông tin ấy được. Đó cũng là lý do mà thường tôi sẽ xin phép không chia sẻ những câu chuyện ngoài công việc” – tổng đạo diễn của nhiều chương trình truyền hình nói. 

 

Lại Bắc Hải Đăng là đạo diễn của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng. 
 

Bị bạn bè đánh rất nhiều thời đi học

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng không dao động trước những "khủng hoàng" vì quan niệm, con người ta ai cũng gặp khủng hoảng từ bé. Một em bé khi ăn cơm đánh rơi hạt cơm xuống đất cũng bị bố mẹ mắng, rồi chẳng may cầm phích nước vỡ cũng bị người lớn mắng, đi học chẳng may bị điểm kém cũng bị phụ huynh mắng. Tóm lại có rất nhiều "khủng hoảng" trong đời sống của một con người.

“Tôi cũng gặp khủng hoàng từ bé. Lúc bé, tôi rất hay bị bạn bè đánh mỗi khi đến trường chỉ vì da tôi trắng như người lai. Vì tôi được sinh ra ở Nga nên khi về da trắng hơn các bạn một chút thế là bị các bạn ghét, bảo thằng này là thằng người lai. Mỗi lần như thế mình cương lên lại bị các bạn đánh, thậm chí tôi từng hứng cả chục bãi nước bọt” – cựu MC Vườn cổ tích kể lại.

Tuy vậy, Lại Bắc Hải Đăng bảo anh không trách các bạn vì hồi đó trẻ con tránh sao được những điều như thế.

Với Lại Bắc Hải Đăng, lỗi của Điều ước thứ 7 cũng là một khủng hoảng. “Có nhiều người cứ nghĩ rằng, sự việc đó là một điều rất ghê gớm, quá khủng khiếp. Chúng tôi cũng chỉ muốn nhấn mạnh lại là đó là sự khủng hoảng và chúng tôi đã bằng cách này cách khác để giải quyết khủng hoảng đó để lấy lại niềm tin. Đó là lý do Điều ước thứ 7 vẫn tồn tại và khán giả vẫn ủng hộ” – anh chia sẻ.

Phó Giám đốc VTV9 tâm sự điều quan trọng là phải nhận thức được tại sao lỗi, thẳng thắn nhận lỗi và giải thích tường tận với khán giả. Hải Đăng tâm đắc với câu nói rất hay từ khi học báo chí, đó là "không làm không lỗi, làm nhiều lỗi nhiều, làm ít lỗi ít”. 

“Không phải tôi dựa vào câu nói ấy. Nhưng hôm nay tôi làm Điều ước thứ 7, tôi mắc lỗi, ngày mai tôi làm Khủng hoảng tôi cũng có thể mắc lỗi, ngày nữa tôi về với Đồ Rê Mí, cũng có thể có lỗi nào đó. Quan trọng là mình thành thật xin lỗi nếu mắc lỗi và làm sao để khán giả tiếp cận và hiểu được công việc mà mình làm” – nhà báo Lại Bắc Hải Đăng nhấn mạnh. 

 


Lại Bắc Hải Đăng thoải mái trả lời mọi câu hỏi nhưng thích nói chuyện về chuyên môn và công việc hơn đời sống gia đình. Anh bảo: “Đấy là sự tôn trọng chính những người trong gia đình của mình. Chuyện của cá nhân, tôi có thể kể vì đó là điều mình chịu trách nhiệm được. Còn những câu chuyện khác liên quan đến vợ con, bố mẹ hai bên. Đó là quyền riêng tư của họ, mình không được phép nói”.

Đạo diễn sinh năm 1979 tâm niệm câu chuyện của mình thì mình có thể chia sẻ, nếu mình thích. Còn nếu câu chuyện của cá nhân mình nhưng lại gắn với những cá nhân khác thì không nên chia sẻ. Anh chỉ xin bật mí rằng vợ là người luôn ủng hộ công việc của anh, đó là lý do khiến anh luôn sẵn sàng trước sự thay đổi công việc.

Tuy vậy, Lại Bắc Hải Đăng trải lòng: “Gia đình ai cũng có những lúc khủng hoảng, tránh sao được. Người ta bảo cái khổ và cái sướng luôn đi kèm với nhau. Nếu không chịu được khổ sẽ không có cái sướng. Thế nên, tôi không bao giờ phân vân trước những chuyện như thế trong gia đình”.

 

 

Tác giả bài viết: Khuê Tú

Nguồn tin: