Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo xóa nếp nhăn, vết nám chỉ với 5 phút mỗi ngày

Phương pháp này có tác dụng kích thích các huyệt vị châm cứu ở vùng mặt khiến khí huyết lưu thông, da trở nên nhu nhuận và tươi sáng, giảm bớt các nếp nhăn, vết nám.

Khí công mỹ dung là phương pháp tập luyện thông qua sự kết hợp giữa ý niệm, hơi thở và vận động chi thể giúp bảo vệ và nâng cao sức khoẻ, phòng chống bệnh tật.

Cũng như khí công nói chung, khí công mỹ dung có nhiều trường phái và phương thức tập luyện khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả làm đẹp như mong muốn, người ta chỉ cần lựa chọn một bài tập thích hợp với đặc điểm, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân.

Dưới đây là một trong các phương pháp khí công mỹ dung thông dụng có tác dụng xoá nếp nhăn và làm đẹp chỉ trong 5 phút.

Các bước thực hiện:

- Dùng nước ấm rửa mặt, chọn tư thế đứng, mặt thư giãn, mím môi đẩy khí sao cho hai má phồng lên, giữ nguyên trạng thái này và hít thở điều hoà bằng mũi trong 1 phút.

- Nửa người trên ngả về phía trước sao cho mặt song song với mặt đất, đợi khi khí huyết dồn đầy lên mặt, có cảm giác mặt nặng trĩu xuống thì từ từ đứng thẳng lên, làm trong 1 phút.

- Đứng thẳng, lưỡi đảo trong miệng, đồng thời hai bàn tay xát vào nhau cho đến khi nóng rực, nước bọt tăng tiết nhiều trong miệng, nhổ một ít ra lòng bàn tay, xát hai tay vào nhau rồi xoa nhẹ vào những nơi có vết nhăn. Lúc này, tròn môi và miêng phát ra những tiếng “ô...ô...ô...” thật nhỏ, trong tâm trí tưởng tượng các vết nhăn biến mất, thần thái ung dung, số lần phát âm “ô” bằng số tuổi của mình.

- Làm lại động tác của bước 1, sau đó trở lại trạng thái bình thường.

Phương pháp này có tác dụng kích thích các huyệt vị châm cứu ở vùng mặt khiến cho khí huyết được lưu thông, da trở nên nhu nhuận và tươi sáng, giảm bớt các nếp nhăn, vết nám. Chị em nên duy trì tập luyện hàng ngày để đạt hiệu quả tối đa.

Tác giả bài viết: Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn

Nguồn tin: