Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người giáo viên tâm huyết với sự nghiệp trồng người

25 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, quãng thời gian ấy đã cho cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên dạy toán trường THCS Đặng Chánh Kỷ đúc rút nhiều kinh nghiệm quý báu để giảng dạy và cảm hóa học trò. Dốc lòng nghiên cứu, học tập để áp dụng những bài dạy phù hợp đến từng đối tượng học sinh khác nhau, ươm mầm cho những tài năng say mê môn toán.

Trường THCS Đăng Chánh Kỷ

 

Cô Nguyễn Thị Nga đang trong giờ lên lớp

   
    Ấn tượng lần đầu tiên khi gặp cô giáo Nguyễn Thị Nga đó là gương mặt tươi tắn phúc hậu, cử chỉ hiền hòa, giọng nói ấm áp, điều đó cũng có thể lý giải được câu hỏi vì sao đồng nghiệp, học sinh lại thân thiện và yêu mến cô đến thế. Trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Tổng phụ trách đội, Chủ tịch công đoàn nhưng ở mỗi cương vị cô đều thể hiện mình là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác. Với tấm lòng yêu nghề, ham học hỏi cô đã khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Không chỉ nâng cao chất lượng mũi nhọn, cô còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng đại trà, với sự quan tâm của mình cô hiểu rõ từng học sinh của mình yếu cái gì, mạnh cái gì để từ đó bổ sung kiến thức, đồng thời phát huy năng lực của từng học sinh. Cô tâm sự: “Vốn sinh ra trong một gia đình đông con, bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi 6 anh, chị em, không để ai thất học vì vậy mà khi thấy học sinh có hoàn cảnh khó khăn là tôi lại dồn sức mình quan tâm đến các em, luôn khuyến khích, động viên các em để các em cố gắng vươn lên. Đối với học sinh kém tôi thường giao cho các bạn học giỏi để kèm cặp, hình thành nhóm học tập để các em cùng nhau cố gắng trong học tập”.   

    Trải qua một tuổi thơ vất vả đã hun đúc cho cô giáo Nga bản tính chịu thương, chịu khó và đặc biệt là cách sống chân thành, mộc mạc, sẵn sàng sẻ chia với những khó khăn của học sinh cũng như đồng nghiệp với một tâm nguyện như lời của một bài hát “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Có thể đó là việc dạy thêm không lấy tiền hay là những cuốn sách, tập vở được trích từ đồng lương ít ỏi để trao phần thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó v.v… đã thực sự làm đẹp thêm hình ảnh người giáo viên trong cô.   Không chỉ giỏi việc nước mà cô cũng là hậu phương vững chắc, một mình quán xuyến công việc gia đình, nuôi dạy 2 người con trai chăm ngoan, học giỏi, hiện đang theo học Đại học Xây dựng và Học viên quân sự để chồng yên tâm công tác xa nhà.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Nga đang truyền đạt những kiến thức cơ bản cho các em học sinh


    Nhận xét về cô giáo Nguyễn Thị Nga, Thầy giáo Nguyễn Lâm Trạch-Hiệu trưởng trường THCS Đặng Chánh Kỷ cho biết thêm: “Cô giáo Nguyễn Thị Nga là một giáo viên dạy toán rất nhiệt tình trong công tác giảng dạy, là cán bộ chuyên môn cốt cán của phòng giáo dục, sở giáo dục đào tạo, là một giáo viên giỏi tỉnh, năm học 2014-2015 cô có 3 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 em đạt giải nhì. Với sự tận tụy với nghề, đặc biệt là việc giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng cả về vật chất lẫn tinh thần cô đã được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03 về việc biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện giai đoạn 2011-2016 và được cử đi dự hội nghị tại tỉnh”.

    25 năm tận tụy với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Nga đã góp sức mình vào sự nghiệp trồng người trên quê hương Bác-Nam Đàn. Niềm tin của đồng nghiệp, sự yêu mến của phụ huynh , học sinh đã giúp cô tỏa sáng, đáng để cho mọi người học tập và noi theo./.

Tác giả bài viết: Đài TT-TH Nam Đàn