Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sedan Suzuki Ciaz sắp vào Việt Nam “đấu” Toyota Vios

Vào tháng 10/2016, phân khúc sedan cỡ nhỏ hạng B ở Việt Nam sẽ trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của "lính mới" Suzuki Ciaz.

Sedan Suzuki Ciaz được xem là phiên bản sản xuất của mẫu concept mang tên Authentics, từng ra mắt tại triển lãm Thượng Hải vào 2013. Đây là mẫu xe được hãng Suzuki dành riêng cho các nước đang phát triển, thuộc phân khúc sedan hạng B và cạnh tranh với các đối thủ như Honda City hay Toyota Vios.
 

So với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki Ciaz sở hữu thiết kế có phần "già dặn" và thiên về hướng tạo cảm giác sang trọng. Xe có những chi tiết thiết kế khá cao cấp như lưới tản nhiệt và tay nắm cửa mạ chrome, mâm 16 inch nhiều nan cùng đèn pha dạng thấu kính.
 

Ciaz có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4490 x 1730 x 1485 mm với chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nhìn vào những thông số này, giới chuyên gia đánh giá Ciaz có kích thước nhỉnh hơn các xe cùng phân khúc hạng B.
 

Ở bên trong nội thất, Ciaz có bảng táp-lô được thiết kế giản dị, kèm theo vô-lăng 3 chấu đa chức năng. Nằm ở phân khúc giá rẻ nên xe chỉ có hệ thống thông tin giải trí cơ bản với đầu CD cùng các kết nối thông dụng như USB, Bluetooth...
 

Trên các phiên bản cao cấp, nội thất của xe có thể được bọc da, tuy nhiên toàn bộ các ghế ngồi sẽ được chỉnh cơ. Xe được trang bị khá nhiều tiện ích như điều hòa tự động, vô-lăng tích hợp nút gọi điện thoại, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh...
 

Khi về Việt Nam, nhiều khả năng Suzuki Ciaz sẽ được phân phối với phiên bản động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.2 lít, 4 xy lanh cho công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, giúp Ciaz chỉ tiêu thụ trung bình 5 lít xăng/100 km.
 

Tại thị trường gần với Việt Nam nhất là Thái Lan, giá của Ciaz bắt đầu từ 500.000 Baht và đạt tới 680.000 Baht cho phiên bản cao cấp nhất (tương đương 330 - 449 triệu đồng). Ngoài Thái Lan, mẫu xe này cũng đã xuất hiện tại Indonesia, Phillipines, Ấn Độ...
 

Theo nhiều nguồn tin, Suzuki Ciaz sẽ chính thức "trình làng" khách hàng Việt trong tháng 10 này. Như vậy, nhiều khả năng chiếc xe sẽ được trưng bày và giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Vietnam Motor Show 2016 diễn ra từ 5/10 đến 9/10 tại Hà Nội.

Tác giả bài viết: Kiều Anh