Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


U.19 VN bị phạt 11m vì thủ môn cố tình đánh đối phương

Theo 1 trọng tài V.League, tình huống thổi 11m của trọng tài Khasim Sayavongsy chính xác, vì thủ thành Sỹ Huy có động tác cố tình phạm lỗi liều lĩnh với đối phương.

Ở trận đấu giữa U.19 và chủ nhà U.19 Myanmar tại giải giao hữu ABZ Bank Cup vừa kết thúc cách đây ít phút, tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 79, khi thủ thành Sỹ Huy dù đã bắt được bóng trong tay nhưng đã co gối lên đạp thẳng vào người cầu thủ Myanmar.

Ngay lập tức trọng tài Khasim Sayavongsy cắt còi rút thẻ vàng với thủ thành U.19 Việt Nam và cho đội chủ nhà hưởng quả 11m.

Ở tình huống này nhiều người cho rằng, “Vua áo đen” có phần ưu ái đội chủ nhà, vì Sỹ Huy đã kiểm soát bóng trong tay nhưng cầu thủ đối phương vẫn cố tình lao vào và động tác rút gối lên chỉ để tự vệ.

Tuy nhiên, theo dõi toàn bộ diễn biến tình huống, một trọng tài đang hành nghề tại V.League đồng quan điểm với quyết định thổi penalty. “Nếu theo luật khi bóng trong cuộc, cầu thủ, kể cả thủ môn phạm 1 trong 10 lỗi đầu tiên, sẽ bị phạt trực tiếp tại điểm phạm lỗi đó, còn nếu trong vòng cấm địa, sẽ phạt penalty.

Ở tình huống này theo nhận định của trọng tài chính, thủ môn của U.19 Việt Nam đã có hành động đá đối phương liều lĩnh hoặc có thể đánh đối phương liều lĩnh, nên phạt và rút thẻ vàng là hoàn toàn đúng luật”, vị trọng tài trên phân tích.  

Dù đối phương thực hiện thành công quả 11m nhưng với kết quả hòa 1-1 đủ để U.19 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng khi U.18 Consadole Sapporo thất bại 1-3 trước U.19 Thái Lan ở trận đấu sớm.

Trận đấu tiếp theo U.19 Việt Nam gặp U.18 Consadole Sapporo diễn ra vào lúc 15h ngày 26/8. Sau đó 2 ngày là 2 trận bán kết.

Video 2 tình huống gây tranh cãi trong trận U.19 Việt Nam - U.19 Myanmar:

 

Tác giả bài viết: Tiểu Phú Quý