Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hoa khôi tuyển Mỹ nhận án phạt nặng sau Olympic

Nữ thủ thành nổi tiếng Hope Solo trả giá đắt cho những phát ngôn không chuẩn mực sau thất bại trước Thụy Điển tại tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016.
Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) mới đây đã đưa ra phán quyết không triệu tập thủ thành Hope Solo vào đội tuyển quốc gia trong vòng 6 tháng. Nguyên nhân bởi ngôi sao 35 tuổi đã sử dụng những lời lẽ xúc phạm danh dự của tuyển nữ Thụy Điển, đối thủ đã loại Mỹ tại tứ kết Olympic Rio sau loạt sút luân lưu cân não.

Cụ thể, Hope Solo đã chỉ trích tuyển nữ Thụy Điển là một tập thể của những kẻ hèn nhát và không xứng đáng giành chiến thắng. Cô cáo buộc đối thủ được dẫn dắt bởi thầy cũ Pia Sundhage đã cố tình tử thủ và chơi xấu để kéo dài trận đấu đến loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ.

“Những phát ngôn của Hope Solo không thể chấp nhận được và không đúng chuẩn mức giá trị đạo đức mà chúng tôi đề ra với các tuyển thủ. Ở mọi đấu trường quốc tế, đặc biệt Olympic, các vận động viên phải tôn trọng những nguyên tắc và không có trường hợp ngoại lệ”, Chủ tịch USSF Sunil Gulati cho biết.
 

Hope Solo sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau án cấm thi đấu 6 tháng? Ảnh: Getty Images.

Đây không phải lần đầu, Hope Solo bị cấm thi đấu. Hồi đầu năm 2015, thủ thành khoác áo Seattle Reign nhận án treo giò 30 ngày do lái xe trong tình trạng say rượu. Tháng 6/2014, cô cũng bị cáo buộc hành hung chị gái và cháu trai 17 tuổi. Tại World Cup 2007, tiếng tăm của Hope Solo cũng nổi như cồn khi chỉ trích kịch liệt HLV tuyển Mỹ khi ấy Greg Ryan vì không xếp cô vào đội hình chính thức ở trận bán kết với Brazil dẫn tới thất bại 0-4 của đội nhà.

“Tôi đến với thể thao với niềm đam mê cháy bỏng và đã cống hiến 17 năm cho đội tuyển quốc gia với tư cách một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Tôi thực sự rất buồn vì phán quyết trên”, Solo chia sẻ trên Sport Illustrated.

Richard Nichols, người điều hành công đoàn của tuyển bóng đá nữ Mỹ cũng tỏ ra không đồng tình với án phạt đưa ra. “Chúng tôi đặt câu hỏi nếu những phát ngôn ấy xuất phát từ một cầu thủ nam giới, USSF có đưa ra hình thức kỷ luật tương tự? Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc bực bội rất bình thường của mỗi cầu thủ sau trận”.

Hope Solo sinh ngày 30/7/1981 tại Richland, Washington. Tính đến nay, ngôi sao 35 tuổi đã 202 lần khoác áo đội tuyển nữ Mỹ. Cô từng được bầu chọn là thủ thành hay nhất tại World Cup 2011 và 2015. Bên cạnh tài năng trong khung gỗ, Hope Solo cũng rất nổi tiếng nhờ gương mặt cuốn hút, cá tính và từng được xem như hoa khôi của tuyển bóng đá nữ xứ sở cờ hoa.

Tác giả bài viết: Thành Quảng

Nguồn tin: