Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nha đam ngâm giấm: Điều thần kỳ sẽ đến với làn da của bạn

Nếu bạn làm đẹp với nha đam ngâm giấm, điều thần kỳ chắc chắn sẽ đến với làn da của bạn.

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Tuy nhiên, nếu kết hợp nha đam và giấm, bạn sẽ có công dụng làm đẹp rất tốt cho chị em phụ nữ. Nha đam giúp dưỡng ẩm cho làn da, trị mụn, se nhỏ lỗ chân lông và đặc biệt là là da lên tone nhanh chóng. Giấm gạo làm da bạn lúc nào cũng căng mịn, hồng hào. Khi kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau chúng tốt hơn mọi loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

 

Nha đam ngâm giấm - Điều thần kỳ sẽ đến với làn da của bạn


Bạn chuẩn bị nguyên liệu như sau, 1 nhánh nha đam, 500g đường hoa mai, 5 thìa cà phê đường trắng, 1 thìa cà phê muối, 1 nắm muối biển hạt to và 1 lít giấm gạo hoặc giấm táo. Cách làm khá đơn giản, bạn rửa sạch nhánh nha đam, hòa 1 nắm muối biển vào chậu nước rồi ngâm nha đam vào nước muối chừng 1 tiếng, xả lại bằng nước lã cho hết mặn và nhớt. Sau đó, cho nha đam vào giá, để qua đêm cho ráo nước.

Còn với nha đam, bạn cắt bỏ viền gai 2 bên nhánh nha đam, thái thành khúc nhỏ chừng 2-3cm, cho vào lọ thủy tinh, thêm đường, muối và đổ ngập giấm lên nha đam để chúng lên men. Lưu ý, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở. Lấy 5 giọt giấm nha đam ra tay rồi thoa đều lên mặt. Lấy tay massage nhẹ nhàng khắp mắt 3-5 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào da. Lưu hỗn hợp lên trên da chừng 5 phút nữa thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày để da trắng dần lên.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh