Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ronaldo được lấy tên để đặt cho sân bay

Sau thành công tại kỳ Euro diễn ra trên đất Pháp, Cristiano Ronaldo một lần nữa được người dân quê nhà tri ân bằng cách lấy tên anh để đặt cho một sân bay.

Cristiano Ronaldo vừa được lấy tên để đặt cho một sân bay tại Madeira- hòn đảo quê hương của ngôi sao 31 tuổi. Đây là hành động nhằm tri ân những đóng góp của CR7 vào chức vô địch Euro kỳ diệu của tuyển Bồ Đào Nha.

Tiền đạo đang chơi cho Real Madrid đã có một bức tượng đồng, hai bảo tàng và một chuỗi khách sạn đều mang tên mình ở Funchal- trung tâm quần đảo Madeira. Và từ giờ, cái tên Ronaldo sẽ xuất hiện trang trọng ở sân bay của chính quê hương anh. Thông tin này đã được đích thân đại diện chính quyền địa phương, ông Miguel Albuquerque xác nhận quyết định trên tờ Mundo Deportivo.

 

Madeira sẽ có sân bay mang tên Ronaldo.


Ngày 22/7, siêu sao người Bồ Đào Nha vừa trở lại quê nhà để dự lễ khánh thành chi nhánh khách sạn mới. Trước đó, Ronado đã sở hữu một chuỗi những khách sạn được đặt tại Lisbon (Bồ Đào Nha), Madrid (Tây Ban Nha), New York (Mỹ) và giờ là Madeira (Bồ Đào Nha).

Chia sẻ với báo chí, Ronaldo cho biết: "Đây là niềm tự hào của tôi, khi có thể khai trương khách sạn đầu tiên". Chân sút 31 tuổi còn cho rằng khách sạn Pestana CR7 tọa lạc ở Madeira sẽ nhanh chóng biến vùng đất này trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch và lọt vào tốp hòn đảo đẹp nhất theo tiêu chí của giải thưởng du lịch toàn cầu.  

Không chỉ dừng ở đó, ngày 1/7, Cristiano Ronaldo khai trương viện bảo tàng mới của riêng mình tại quê nhà Madeira với diện tích lên đến 1.400 m2, rộng gần gấp 4 lần so với bảo tàng cũ cách đó không xa. Tại đây trưng bày khoảng 160 danh hiệu lớn nhỏ mà Ronaldo giành được từ trước đến nay.

Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1985 đang có kỳ nghỉ dưỡng tại Ibiza. Với chấn thương của mình, Ronaldo gần như sẽ phải vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla diễn ra vào đầu tháng 8. Kết quả kiểm tra chấn thương mới nhất của Ronaldo cho biết, siêu sao người Bồ sẽ nghỉ thi đấu đến gần giữa tháng 9.

Tác giả bài viết: Dũng Sĩ

Nguồn tin: