Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thống nhất thông qua Đề án phát triển TP Vinh trở thành trung tâm KT-VH vùng Bắc Trung bộ

Chiều nay (22/7), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ để nghe và cho ý kiến một số đề án quan trọng.
 
Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp

Về “Đề án phát triển thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung bộ đến năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị”, sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận: UBND tỉnh thống nhất thông qua đề án này.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến vào đề án phát triển trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung bộ đến năm 2020

Tuy nhiên, thành phố Vinh cần phải lưu ý một số nội dung để sửa đổi, bổ sung như: Trong đề án cần tăng cường một số tuyến đường đặc thù, chú ý vấn đề trồng cây xanh, quy hoạch bãi đậu xe của thành phố; Thành phố Vinh phải là chủ thể của một số đề án, cùng với đó, chủ động phối hợp với các ngành như Kế hoạch đầu tư, Giáo dục, Văn hóa thể thao và du lịch... để thực hiện tốt các đề án cụ thể liên quan.
 
Giám đốc Sở TN&MT báo cáo tiến độ dồn điển đổi thửa

Tiếp đó, các thành viên dự họp đã nghe và cho ý kiến vào các nội dung: Dự thảo quyết định ban hành quy định quản lý và sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Kết quả thực hiện chỉ thị số 08 của Ban thường vụ tỉnh ủy về đẩy mạnh vận động nông dân “dồn điền, đổi thửa” và khuyến khích tích tụ ruộng đất để phát triển sản xuất quy mô lớn trong nông nghiệp.

Với 2 nội dung này, đồng chí Nguyễn Xuân Đường lưu ý sở thông tin và truyền thông, sở tài nguyên và môi trường tiếp thu ý kiến của các thành viên dự họp để hoàn chỉnh các văn bản. Sở Thông tin và truyền thông sớm trình UBND tỉnh ký ban hành quyết định; Sở Tài nguyên và môi trường hoàn thiện kết quả báo cáo để trình ban thường vụ tỉnh ủy cho ý kiến.

 
Toàn cảnh phiên họp

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào đề án xây dựng một số công trình chiến đấu trọng điểm trong khu vực phòng thủ tỉnh giai đoạn 2016-2021./.

Tác giả bài viết: Thùy Linh