Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: 7 thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi THPT quốc gia 2016

Chiều ngày (4/7), các thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng: môn Sinh học. Sau 4 ngày diễn ra, với 8 môn thi – Kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã kết thúc.

images1299869 C c th sinh chu n b tr c gi thi m n ti n g Anh
Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Vinh (Phương Thảo)


Theo báo cáo mới nhất của bộ phận xử lí thông tin của cả 2 cụm thi: Cụm thi 35 và cụm thi 26, trong 4 ngày diễn ra kì thi THPT quốc gia, cả tỉnh có 7 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thị. Kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Hiện tượng gian lận trong thi cử được hạn chế; các trường hợp vi phạm kỷ luật thi được kiên quyết xử lý theo đúng quy chế. Ban chỉ đạo các cụm thi, các điểm thi, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất để tất cả thí sinh chỉnh sửa thông tin, hướng dẫn làm thủ tục dự thi. Tỉ lệ thí sinh dự thi các môn đạt cao, từ 97 đến trên 99%.

Là năm thứ 2  tổ chức kỳ thi THPT quốc gia nên theo đánh giá ban đầu của dư luận và thí sinh, đề thi có sự phân hóa. Có câu hỏi ở mức độ cơ bản đáp ứng yêu cầu HS dự thi xét công nhận tốt nghiệp. Phần câu hỏi nâng cao cũng chia theo cấp độ đáp ứng yêu cầu tuyển sinh của các trường ĐH,CĐ. Đề thi các môn xã hội đã tăng cường câu hỏi mở, phát huy khả năng vận dụng kiến thức tổng hợp của HS để giải quyết vấn đề thực tiễn trong cuộc sống hạn chế việc học thuộc, nhớ máy móc và gian lận, sử dụng tài liệu trong thi cử. Việc sao in, vận chuyển đề thi đến các phòng thi được thực hiện tuyệt đối an toàn, bảo mật.

Cả tỉnh có 34 nghìn thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia nhưng có đến 40%  thí sinh  chọn thi cụm thi địa phương. Điều này có nghĩa  khoảng gần 13 nghìn  thí sinh không đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH. Sự thay đổi này giảm áp lực đáng kể cho cụm thi xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay.

Tác giả bài viết: Thu Hiền