Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dân khốn khổ vì dự án thi công "chắp vá"

Dự án xử lý sạt lở đường tránh Quốc lộ 7, đoạn qua xã Thạch Giám, huyện Tương Dương (Nghệ An) được thi công từ cuối năm 2014, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn dang dở, thậm chí còn xuống cấp thêm.
Dự án xử lý sạt lở đường tránh Quốc lộ 7, đoạn qua xã Thạch Giám, huyện Tương Dương (Nghệ An) được thi công từ cuối năm 2014, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn dang dở, thậm chí còn xuống cấp thêm. Được biết, đây là dự án khắc phục sạt lún do ảnh hưởng của việc ngăn nước của Nhà máy Thủy điện Khe Bố, do Ban quản lý Thủy điện Khe Bố làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Hà Dung thi công với tổng số vốn đầu tư hơn 12 tỷ đồng.

 

Dự án xử lý sạt lở Quốc lộ 7 đang dừng thi công vì thiếu vốn đầu tư. Ảnh: Cảnh Thắng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công trình này thi công từ tháng 6.2014, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 2.2015. Tuy nhiên đến nay nhiều hạng mục của công trình vẫn chưa hoàn thành, khiến cho người và phương tiện đi lại qua khu vực gặp rất nhiều khó khăn. Đáng chú ý, công trình đã 2 lần gia hạn hợp đồng thi công (lần một từ 31.2 –  31.12.2015, lần 2 từ 31.12.2015 –  8.2016), nhưng các đơn vị thi công vẫn “án binh bất động”.

Ông Nguyễn Văn Phương trú tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương cho biết: “Công trình thi công từ năm 2014 mà vẫn chưa xong. Đơn vị thi công làm chắp vá, từng đoạn một người dân chúng tôi đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”.

Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Toàn – Giám đốc Công ty TNHH Hà Dung cho biết: “Hiện chủ đầu tư không có tiền để cấp cho đơn vị thi công nên công trình phải tạm nghỉ. Khi nào có tiền chúng tôi sẽ thi công tiếp”.

Theo quan sát của chúng tôi, trong khi đơn vị thi công đang chờ chủ đầu tư rót tiền thì những hạng mục đã hoàn thành như cống dẫn nước đã bị nứt nẻ, xuống cấp, nhiều đoạn bê tông bỏ bê lâu ngày đã lộ cốt thép hoen gỉ... “Với những hạng mục đã thi công bị xuống cấp chúng tôi sẽ sửa chữa, vì hiện tại công trình cũng chưa được bàn giao” – ông Trần Ngọc Toàn cho biết thêm.

Còn ông Phan Thế Chuyền - Giám đốc Ban quản lý dự án Thủy điện Khe Bố, đơn vị chủ đầu tư cho biết: “Đến thời điểm này chúng tôi không thể rót vốn cho đơn vị thi công được vì Công ty TNHH Hà Dung còn nợ thuế nhà nước nên ngân hàng chưa cho giải ngân. Công trình vì vậy phải tạm dừng”.

Như vậy, trong khi chủ đầu tư và nhà thầu đổ lỗi cho nhau, người dân vẫn sẽ phải đi trên tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và chưa biết đến khi nào mới hoàn thành.

Tác giả bài viết: Cảnh Thắng

Nguồn tin: