Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Du khách “kêu” mất tiền khi nghỉ tại nhà khách UBND TX Cửa Lò

Cả đoàn du khách sau khi khóa hết cửa phòng, đem chìa khóa xuống lễ tân gửi. Khi đi tắm ở biển về, 2 trong số 11 phòng đã bị mất số tiền lớn.

Anh Hà và các thành viên trong đoàn du khách trao đổi với báo chí sáng 3.7.
 

Sáng 3.7, gặp và trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Hà (1970) là du khách Hà Nội hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần TW, cho biết: “Đoàn khách chúng tôi sau khi đến thị xã Cửa Lò đã thuê và ở tại nhà khách UBND TX Cửa Lò. Khoảng hơn 16h chiều (2.7), tất cả 11 phòng đều khóa cửa và xuống lễ tân để gửi chìa khóa. Sau khi đi tắm biển về, chúng tôi phát hiện 2 phòng là 201 và 208 có dấu hiệu bị phá khóa, lục tung đồ đạc. Sau khi kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện 2 phòng trên mất gần 30 triệu đồng”.

Cũng theo anh Hà, số tiền hơn 18 triệu đồng của mình tại phòng 208 bị mất là toàn bộ số tiền của 28 người góp vào để chi phí cho chuyến du lịch. Được biết phòng của anh Hà chỉ có 2 người ở là anh Hà và con trai (19 tuổi).

Sau khi phát hiện sự việc trên, họ đã gọi bảo vệ và nhân viên khách sạn đồng thời mời công an phường lên làm việc.

Trong khi đó, tại phòng 201, ông Bùi Đăng Tuấn (1956) - một trong những người bị mất tiền - cho biết: “Sau khi đi tắm biển về, tôi lấy chìa khóa tại lễ tân rồi lên phòng mở cửa. Lúc mở cửa rất lạ, chỉ cần đưa chìa khóa vào, không cần vặn chốt thì cửa đã mở toang. Lúc vào phòng, đồ cũng bị lục tung, tôi liền kiểm tra ví thì toàn bộ tiền mất hết, chỉ còn lại 30 nghìn trong ví. Đồng thời lúc đó, một người trong phòng tôi cũng bị mất hơn 5 triệu đồng”.

Được biết, đoàn khách bị mất tiền thuộc đoàn nghỉ dưỡng của Bệnh viện Tâm thần TW, họ đến Cửa Lò vào ngày 1.7. Sáng 3.7 đoàn khách đã di chuyển về Hà Nội sau khi thỏa thuận xong với nhà khách UBND TX Cửa Lò.

Trưa 3.7 ông Hoàng Văn Tuấn – PGĐ khách sạn UBND TX Cửa Lò chia sẻ: “Khi nhận được tin báo của khách, chúng tôi đã giữ nguyên hiện trường và báo với công an. Hiện tại sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra và xử lý, khó khẳng định là có mất tiền hay không”.

Tuy nhiên ông Tuấn vẫn khẳng định, trước khi vào nghỉ dưỡng tại nhà khách, nhân viên và nhà khách đã có bảng thông báo là mọi tài sản giá trị của khách phải gửi ở lễ tân. Mặc dù chưa xác định được sự việc, song nhà khách vẫn phải có trách nhiệm trong sự việc này, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn khách lên xe trở về Hà Nội sáng nay.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra và xử lý.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân