Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tang lễ 9 quân nhân: Se lòng vành tang trắng trên đầu trẻ thơ

Trong hàng ghế thân nhân các chiến sĩ chờ đáp lễ người đến chia buồn, nhiều em nhỏ mang vành khăn trắng được bồng trên tay với vẻ mặt ngơ ngác.
Cậu con trai 4 tuổi của chiến sỹ Nguyễn Ngọc Chu với vẻ mặt ngây thơ trong vòng tay người thân. Cháu còn quá nhỏ tuổi để hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

Cháu bé liên tục hỏi bố Chu đi đâu mà lâu không thấy về nhà. Nghe câu nói ngây ngô của cậu bé nhiều người không cầm được nước mắt.

Một người bạn thân của chiến sỹ Chu đang công tác tại lực lượng phòng không không quân cho biết: “Gia đình anh Chu lên Hà Nội từ chiều qua 29/6. Họ được bố trí ăn ở tại trạm 66 Bộ Quốc phòng.

Khoảng 0h30 rạng sáng nay, cả gia đình ra nhà tang lễ để đón thi hài anh Chu. Bố anh Chu là ông Nguyễn Ngọc Thắng là thương bệnh binh bị tai biên nằm một chỗ nhiều năm nay. Vì lẽ đó, mẹ đẻ chiến Chu cũng không thể ra Hà Nội viếng con trai do phải ở nhà chăm sóc chồng”.

Gia đình chiến sỹ Nguyễn Ngọc Chu có truyền thống quân nhân, cả hai bố con và một người cháu đều vụ trong quân đội.
 

Vẻ mặt ngây thơ của cậu con trai chiến sỹ Nguyễn Ngọc Chu

Chị Tống Thị Phương, mợ vợ anh Đình chia sẻ: “ Khi thi hài anh Lê Văn Đình được đưa về nhà tang lễ, một vài người thân và vợ anh Đình đã có mặt từ 2 giờ sáng. Trong giây phút đoàn tụ đầy tang thương chị Đỗ Thị Thắm đã ngất xỉu. Vợ chồng anh Đình có 2 con. Cô con gái lớn vừa tròn 2 tuổi. Cậu con trai mới chào đời được 3 tháng. Hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn”. Cô con gái lớn của anh Đình trong vòng tay người thân liên tục khóc.


Con gái lớn chiến sỹ Lê Văn Đình


Cháu Anh Chi con gái chiến sỹ Nguyễn Bá Thế vừa mới 7 tháng tuổi


Cháu Hoàng Quân cháu chiến sỹ Nguyễn Bá Thế


Thân nhân liệt sỹ trong vòng tay chia buồn của các nữ quân nhân


Hơn 9 giờ, mưa đã tạnh, hàng trăm đoàn đại biểu xếp hàng dài từ cửa nhà tang lễ ra sân.


Đoàn người đến làm lễ viếng 9 quân nhân hy sinh mỗi lúc một đông hơn.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên